Mang mùa xuân đến với người nghèo

Từ nguồn quỹ từ thiện được quyên góp trong chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, 15 năm qua, nhiều hộ nghèo ở các quận huyện phía Nam thành phố đã đón nhận thêm những niềm vui vào mỗi dịp xuân về.

Đi bộ vì người nghèo

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting ra đời từ năm 2006, do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND các quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè và Bình Chánh tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện, hỗ trợ đồng bào nghèo đón tết. Với ý nghĩa tốt đẹp, chương trình đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều cá nhân, doanh nghiệp có tấm lòng hảo tâm, hướng đến người nghèo. 

“Gần 10 năm qua, năm nào gia đình tôi cũng tham gia đi bộ đồng hành và đóng góp gây quỹ trong chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting. Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc vì được chung sức cùng cộng đồng mang đến niềm vui cho người nghèo khi mùa xuân đến”, anh Trần Tuấn Hùng, quận 7, TPHCM, chia sẻ.

Mang mùa xuân đến với người nghèo ảnh 1 Gia đình anh Trần Tuấn Hùng thường xuyên tham gia, đóng góp từ thiện cho chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting

Qua 15 lần tổ chức, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã quyên góp được hơn 35 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp đã được chuyển đến quỹ Vì người nghèo quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh và các quỹ, hội từ thiện khác để chăm lo cuộc sống cho người nghèo.

Bà Huỳnh Thị Út, Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh, cho biết: “Hàng năm, chúng tôi đều có kế hoạch sử dụng số tiền được ủng hộ từ chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting một cách thiết thực, hiệu quả và đúng đối tượng. Các phương án đều hướng đến việc chăm lo cuộc sống của người nghèo như: trao tặng quà Tết, hỗ trợ xây nhà tình thương, hỗ trợ các phương tiện sinh kế …”.

Niềm vui từ những hộ nghèo

Đón nhận phần quà tết từ quỹ Vì người nghèo huyện Bình Chánh, bà Ngô Thị Ba (xã Phong Phú), chia sẻ: “Năm nay khó khăn đến nỗi cả nhà chưa dám nghĩ gì tới ngày tết. Hôm nay được chương trình quan tâm, đến trao quà tết, thật sự vui, vui lắm”.

Bà Ba năm nay 77 tuổi, bà bị teo cơ nên 4 năm qua đã không thể di chuyển được. Con trai bà, anh Cao Văn Lợi bị dị tật, sức khỏe kém. Vợ của anh thì đang mang bệnh ung thư, mất sức lao động. Gia đình bà Ba là hộ nghèo nhóm 1 của xã nên thường xuyên nhận được sự quan tâm của chính quyền, đoàn thể. Ngoài những phần quà tết, bà Ba cũng từng được quỹ Vì người nghèo huyện Bình Chánh trao tặng nhà tình thương.

Cùng niềm vui như gia đình bà Ba là gia đình ông Đoàn Văn Long ở xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Ông cùng vợ là bà Nguyễn Thị Hai năm nay đều đã hơn 70 tuổi. Bà Hai bị tật yếu 2 chân cùng những căn bệnh tuổi già. Ở cái tuổi lẽ ra phải được ngơi nghỉ thì ông Long vẫn ngày ngày miệt mài chạy xe đạp đi bán vé số, kiếm ít đồng lo vợ cùng đứa con trai 41 tuổi mắc bệnh tâm thần, nửa ngây nửa dại, suốt ngày chỉ thơ thẩn, lang thang.

Mang mùa xuân đến với người nghèo ảnh 2 Ông Đoàn Văn Long đón nhận phần quà tết từ chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting

Nhận phần quà tết từ chương trình, ông Long không khỏi xúc động: “Xin cảm ơn Ban tổ chức và những người tham gia chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã hỗ trợ những gia đình nghèo như chúng tôi có được những ngày xuân ấm áp”.

Đại diện Ban Tổ chức chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting chia sẻ: “Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, tuy nhiên năm nay, Công ty Phú Mỹ Hưng và các quận, huyện vẫn nỗ lực để tổ chức chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 16, nhằm hỗ trợ đồng bào nghèo đón Xuân Tân Sửu. Chúng tôi yêu cầu những người tham gia chương trình hãy tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch (bắt buộc đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách …) để hoạt động thiện nguyện của chúng ta được diễn ra an toàn, ý nghĩa”.

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 16 – 2021, diễn ra vào lúc 7 giờ, ngày 23-1-2021, tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục