Màn hình chiếu phim 270 độ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Sau IMAX, 4DX, Starium laser... người hâm mộ điện ảnh Việt nay có thể đến rạp để trải nghiệm công nghệ chiếu phim mới và hiện đại: ScreenX.

Buổi ra mắt ScreenX với báo chí tối 26-5 có sự tham gia của đông đảo các sao Việt: siêu mẫu Hà Anh, đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Lê Thanh Sơn, Will, Kaity Nguyễn... cùng nhiều người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh.

ScreenX được phát triển độc quyền bởi CJ CGV. Điểm đặc biệt nổi bật của công nghệ này là màn hình 270 độ, với hình ảnh được mở rộng từ màn hình chính giữa sang không gian chạy dọc hai bên tường, giúp mang đến cho khán giả trải nghiệm điện ảnh trọn vẹn.

Màn hình chiếu phim 270 độ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam ảnh 1
Màn hình chiếu phim 270 độ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam ảnh 2 Phối cảnh màn hình chiếu công nghệ ScreenX
Định dạng này được kết hợp với các cảnh quay đa dạng thuộc nhiều thể loại phim như: những pha hành động nghẹt thở, các cảnh rượt đuổi hoặc bay lượn, cũng như những bộ phim đặc tả khung cảnh hùng vĩ.
Về mặt công nghệ, hệ thống ScreenX tổng hợp những đặc điểm: cân bằng độ sáng, hiệu chỉnh và cấu hình tự động, được đồng bộ hóa và hỗ trợ bởi hệ thống màn chiếu đa diện.  

Những khách mời tham dự sự kiện hào hứng khi được chiêm ngưỡng những thước phim sống động. Đặc biệt bộ phim Cướp biển vùng Carribean 5: Salazar báo thù đã được chiếu trên nền tảng công nghệ này.

Dù chỉ có khoảng 20 phút phim trên tổng thời lượng hơn 2 tiếng đồng hồ chiều dài phim nhưng cũng đủ khiến người xem mãn nhãn, đặc biệt ở những đại cảnh thể hiện sự hùng vĩ của biển cả hay những trận đánh kịch tính.

Hai diễn viên chính "Em chưa 18" Will và Kaity Nguyễn đến dự buổi họp báo
Hiện nay, trên toàn thế giới mới có khoảng hơn 100 màn hình chiếu Screen X tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan. Nhật Bản sẽ là quốc gia tiếp theo áp dụng công nghệ này.
Được biết, giá vé xem phim định dạng này không quá khác biệt so với phim 2D.

Trong kế hoạch, nhà phát hành phim dự kiến đầu tư xây dựng 12-15 cụm rạp mới mỗi năm, trong đó có 4-5 cụm rạp tại các  tỉnh thành xa. Tổng vốn đầu tư cho mỗi rạp là 4 - 7 triệu đô la Mỹ.

Tin cùng chuyên mục