Malaysia triển khai sớm các biện pháp phòng chống lũ lụt

Nhằm chủ động phòng chống lũ lụt trước khi vào mùa lũ cuối năm, Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho biết, chính phủ nước này đang tập trung triển khai các biện pháp đối phó.
Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob. Nguồn: TTXVN
Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob. Nguồn: TTXVN

Chính phủ Malaysia chỉ đạo Bộ Giáo dục chuyển đổi các ký túc xá đang bỏ trống thành trung tâm cứu trợ nạn nhân lũ lụt, đặc biệt là người già, phụ nữ và trẻ em. Bên cạnh đó, Bộ Phúc lợi xã hội đã kích hoạt 6.010 trung tâm sơ tán có sức chứa lên đến gần 2 triệu người. Hiện tại đã có tổng cộng 79.549 nhân viên và thành viên cơ quan cứu hộ cùng với các phương tiện di chuyển như thuyền, xe kéo và ván trượt sẵn sàng ứng phó với lũ lụt. 

Cũng theo Thủ tướng Ismail, Chính phủ Malaysia đã dành 2,59 triệu ringgit (hơn 570.000 USD) để nâng cấp cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng tại các trung tâm sơ tán, cũng như bữa ăn trong 24 giờ đầu tiên và đáp ứng các nhu cầu cần thiết cho trẻ sơ sinh và người cao tuổi. Thủ tướng Ismail kêu gọi người dân sống ở các khu vực trũng thấp nhận thức các cảnh báo sớm về lũ lụt và sơ tán khỏi nhà khi có thông báo của chính quyền.

Tin cùng chuyên mục