Malaysia tạm thời cấm phi công có bằng do Pakistan cấp

Theo báo Daily Pakistan, Cục Hàng không dân dụng Malaysia (CAAM) đã tạm thời cấm các phi công có bằng lái máy bay do Pakistan cấp hành nghề tại nước này và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.
Máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA). Ảnh: TTXVN
Máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA). Ảnh: TTXVN

CAAM đang liên hệ với các đồng nghiệp Pakistan để xác minh chất lượng bằng cấp do Pakistan cấp cho các phi công đang hành nghề tại Malaysia. Những người có bằng cấp thật sẽ được tái tuyển dụng ngay lập tức. Ngược lại, họ sẽ bị cấm hành nghề tại Malaysia. Có thông tin cho rằng khoảng 20 phi công Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Malaysia.

Trước đó, Cục Hàng không dân dụng Pakistan cho biết, 262 trong tổng số 860 phi công nước này không tham gia các kỳ thi tuyển theo quy định. Có đến 40% số phi công Pakistan, bao gồm cả những người có bằng nhưng chưa có việc làm, đang sử dụng bằng cấp giả. Sau tiết lộ của quan chức Pakistan, một số nước đã thông báo quyết định buộc các phi công Pakistan tạm dừng hành nghề, đồng thời cấm các hãng hàng không quốc tế của Pakistan thực hiện các chuyến bay đến không phận của họ.

Tin cùng chuyên mục