Malaysia sơ tán 30.000 người vì lũ lụt

Malaysia đang đối mặt với một trong những đợt lũ nghiêm trọng nhất từng xảy ra trong nhiều năm qua. 
 Nước lũ dâng cao ở nhiều đô thị Malaysia, khiến ít nhất 30.000 người phải sơ tán
Nước lũ dâng cao ở nhiều đô thị Malaysia, khiến ít nhất 30.000 người phải sơ tán

Các trận mưa lớn kéo dài từ ngày 17-12 đã khiến mực nước ở nhiều sông dâng cao gây lũ lụt và khiến lưu thông trên các tuyến đường bị gián đoạn, đẩy hàng ngàn lái xe vào tình trạng mắc kẹt. Khoảng 30.000 người tại 8 bang và vùng lãnh thổ của Malaysia đã phải sơ tán, trong đó có 10.000 người ở bang Pahang ở miền Trung và hơn 10.000 người tại Selangor, bang giàu có nhất nước bao quanh thủ đô Kuala Lumpur.

Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob đã chỉ thị quân đội và cảnh sát triển khai lực lượng hỗ trợ người dân ứng phó lũ lụt và cam kết chi 24 triệu USD để sửa chữa nhà cửa và hạ tầng bị hư hỏng.

Các dữ liệu của chính phủ vào sáng 19-12 cho thấy, mực nước đã vượt ngưỡng nguy hiểm tại 6 bang ở miền Trung và Đông Bắc Malaysia. Hàng chục tuyến xe buýt trong nội đô và xung quanh Kuala Lumpur đã bị hủy trong khi dịch vụ tàu hỏa chạy đến thành phố cảng Klang cũng tạm dừng. 

* Còn tại Philippines, theo số liệu thống kê chính thức mới nhất được nhà chức trách công bố, đã có ít nhất 75 người chết vì bão Rai và hiện vẫn còn 10 người mất tích. 

Tin cùng chuyên mục