Malaysia: Hơn 46 triệu thuê bao di động bị xâm phạm thông tin

Dữ liệu cá nhân của khoảng 46,2 triệu thuê bao di động tại Malaysia đang có nguy cơ bị kẻ xấu lợi dụng sau khi xuất hiện thông tin về vụ xâm phạm dữ liệu lớn nhất từ trước đến nay tại quốc gia này. 

 

Báo The Star ngày 31-10 đưa tin, vụ rò rỉ thông tin cá nhân này đã được trang tin lowyat.net công bố hồi đầu tháng này và đã được báo cáo lên Ủy ban Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia (MCMC). 

Với vụ rò rỉ thông tin này, từ địa chỉ nơi ở, số thẻ nhận dạng cho đến thông tin thẻ sim điện thoại - những thông tin cá nhân chi tiết của gần như toàn bộ dân số Malaysia, có thể đã rơi vào tay những đối tượng có mưu đồ xấu. Khoảng 32 triệu người dân Malaysia trở nên dễ bị tổn thương trước các vụ tấn công sử dụng công nghệ thông tin nhằm thu thập thông tin cá nhân một cách bất hợp pháp. Chưa kể, nhiều người có nhiều số di động. Viễn cảnh tồi tệ nhất là việc các điện thoại bị sao chép dữ liệu, từ đó dẫn đến các vụ lừa đảo và chiếm đoạt tiền… Nhiều nguồn tin cho biết 81.309 hồ sơ từ Hội đồng Y khoa Malaysia, Hiệp hội Y khoa Malaysia (MMA) và Hiệp hội Nha khoa Malaysia …cũng bị rò rỉ. Chủ tịch MMA, ông Ravindran R. Naidu cho biết vụ rò rỉ của MMA đã được cảnh sát thụ lý cách đây hơn một tuần.

Trong khi các cơ quan chức năng của Malaysia đang tiến hành điều tra vụ việc, theo người sáng lập trang lowyat.net, ông Vijandren Ramadass cho rằng các công ty viễn thông của Malaysia cần thẳng thắn thừa nhận vụ việc này đã xảy ra, đồng thời thông báo và khuyến cáo các khách hàng của mình để thực hiện những biện pháp đối phó cần thiết. Tuy nhiên, đại diện các công ty viễn thông như U Mobile từ chối bình luận về vụ rò rỉ này, trong khi đại diện của TuneTalk, báo chí không liên lạc được. 

Tin cùng chuyên mục