Malaysia: Bộ trưởng bị phạt vì vi phạm phòng chống dịch

Vị bộ trưởng này đã phải lên báo xin lỗi người dân và cam kết góp 4 tháng tiền lương vào quỹ phòng chống dịch của chính phủ.
Bộ trưởng Công nghiệp Trồng trọt và Hàng hóa Malaysia Mohd Khairuddin Aman Razali. Nguồn: mpoc.eu
Bộ trưởng Công nghiệp Trồng trọt và Hàng hóa Malaysia Mohd Khairuddin Aman Razali. Nguồn: mpoc.eu

Hãng thông tấn Bernama đưa tin, Bộ trưởng Công nghiệp trồng trọt và hàng hóa Malaysia Mohd Khairuddin Aman Razali đã bị phạt 240USD vì vi phạm quy định về phòng chống dịch. 

Cụ thể, ngày 7-7, ông Razali trở về Malaysia sau chuyến công tác tại Thổ Nhĩ Kỳ. Theo quy định phòng dịch của Chính phủ Malaysia, trong thời điểm đó, những người nhập cảnh nước này, bất kể là đối tượng nào, đều phải thực hiện cách ly bắt buộc trong 2 tuần. Tuy nhiên, ông Razali  đã “quên” tuân thủ quy định này và vụ việc bị báo chí phanh phui. Dư luận Malaysia rất bất bình trước hành động vi phạm luật pháp của ông Razali. Ngày 23-8, vị bộ trưởng này đã phải lên báo xin lỗi người dân và cam kết góp 4 tháng tiền lương vào quỹ phòng chống dịch của chính phủ.

Trong diễn biến liên quan, ngày 27-8, cháu gái và cháu rể của cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad cùng 27 người khác cũng bị phạt 240 USD/người do vi phạm quy định của chính phủ về phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục