Maika – “Siêu nhân nhí” của màn ảnh Việt lộ diện

Sau khi tham gia nhiều LHP, giải thưởng quốc tế, bộ phim của đạo diễn Hàm Trần tung teaser poster và teaser trailer cho thị trường Việt Nam đồng thời ấn định ngày khởi chiếu chính thức.

Teaser poster tập trung vào Maika (Chu Diệp Anh) trong tạo hình ngộ nghĩnh, vui nhộn, đôi mắt tím tròn xoe như đang bất ngờ với cuộc sống trên Trái đất. Trong phim, cô bé là một người ngoài hành tinh đến thế giới loài người và vô tình gặp gỡ cậu bé Hùng (Lại Trường Phú).

Maika – “Siêu nhân nhí” của màn ảnh Việt lộ diện ảnh 1 Hình ảnh đáng yêu của Maika trong teaser trailer vừa được hé lộ

Bộ trang phục của Maika cũng gây tò mò cho nhiều khán giả. Không rõ vì lý do gì mà cô bé lại diện một chiếc áo mưa màu cam khá kỳ quặc. Tuy vậy, bên trong chiếc áo này, khán giả cũng có thể thoáng thấy một phần năng lực thần kỳ của Maika - cô bé sẽ trở thành siêu anh hùng nhí đầu tiên của màn ảnh Việt.

Đáng chú ý trên teaser poster là câu tagline (câu khẩu lệnh) “Ai cũng từng có một Maika như thế” gợi ra những cảm xúc thân thương.

Với khán giả Việt, có thể nói, Maika là một huyền thoại, một ký ức đẹp đẽ suốt nhiều thập niên qua. Bộ phim Maika - Cô bé từ trên trời xuống do Tiệp Khắc sản xuất, được trình chiếu ở Việt Nam từ đầu thập niên 1980 và thu hút đông đảo người xem. Nhiều thế hệ khán giả đã ngồi cùng nhau trước màn hình tivi, cùng vui buồn dõi theo những chuyến hành trình của cô bé Maika.

Maika – “Siêu nhân nhí” của màn ảnh Việt lộ diện ảnh 2 Maika góp phần sống dậy ký ức của rất nhiều thế hệ khán giả Việt

Chia sẻ thêm về hình tượng Maika mới mẻ này, đạo diễn Hàm Trần cho biết: “Maika mới rất giống với Maika trong chương trình truyền hình được yêu thích ngày xưa ở chỗ cô bé là người ngoài hành tinh đến từ một thiên hà khác, với đôi mắt tò mò của một đứa trẻ, nhưng lại có sức mạnh của một siêu anh hùng thời hiện đại.

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất là Maika mang hình dạng con người thay vì một người máy. Cô bé giống như một thiên thần tuyệt vời từ biển cả. Những người đến từ hành tinh Maika có thể đọc được suy nghĩ và lấy đi hoặc xóa ký ức của người khác.”

Như vậy Maika của những ngày xưa cũ và phiên bản 2022 thực chất là hai người hoàn toàn khác nhau. Điểm chung duy nhất của họ là tên gọi Maika bắt nguồn từ hành tinh quê hương của hai cô bé.

Maika – “Siêu nhân nhí” của màn ảnh Việt lộ diện ảnh 3 Hài hước, ngộ nghĩnh là không khí bộ phim mang lại

Trong khi đó, trong teaser trailer dài hơn 1 phút giới thiệu rõ hơn về diện mạo của nhân vật chính cũng như những người đồng hành. Đoạn phim mang đến sự vui nhộn, hài hước và đáng yêu của những diễn viên nhí tài năng, đặc biệt là Maika do Chu Diệp Anh thủ vai.

Không chỉ đáng yêu, Maika còn sở hữu nhiều năng lực thần kỳ như điều khiển vật thể, sử dụng xúc tu và thậm chí bay lượn. Có thể nói đây chính là “siêu nhân nhí” đầu tiên của điện ảnh Việt.

Teaser trailer cũng cho thấy những hình ảnh đẹp cùng các phân đoạn kĩ xảo đẹp mắt đồng thời vẫn ẩn chứa nhiều bí ẩn liên quan đến cốt truyện.  

Maika – “Siêu nhân nhí” của màn ảnh Việt lộ diện ảnh 4 Teaser poster đầu tiên của bộ phim

Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác do BHD sản xuất, có sự tham gia của dàn diễn viên: Chu Diệp Anh, Bé Tin Tin, Lại Trường Phú, Ngọc Tưởng, Kim Nhã, Thanh Hiền, NSƯT Minh Trang, NSƯT Hùng Minh, Huyme, Khánh Như, Tiểu Bảo Quốc, Tuấn Voi, Ba Tây… chính thức khởi chiếu từ ngày 27-5.

Tin cùng chuyên mục