Mãi một niềm tin

Vở kịch truyền hình Mãi một niềm tin (tác giả Hoàng Hạc, biên tập Nguyễn Minh Hải, thạc sĩ - đạo diễn dàn dựng Hoàng Duẩn) sẽ lên sóng Đài Truyền hình TPHCM (HTV) trong tháng 3-2021. 
Vở kịch truyền hình Mãi một niềm tin
Vở kịch truyền hình Mãi một niềm tin

Câu chuyện kịch kể về ông Thăng, một cựu chiến binh về hưu. Hàng ngày ông chạy xe làm công việc hút đinh trên đường giúp người tham gia giao thông được an toàn. Tuy nhiên, Như - con gái ông Thăng lại không thích ba mình làm công việc bao đồng, vừa nguy hiểm lại vừa bị “mất mặt” với gia đình bạn trai giàu có đang chuẩn bị cưới hỏi. Đỉnh điểm cuộc căng thẳng khi Công - người yêu Như, điện thoại thông báo ba của Công muốn đến thăm nhà đột xuất. Như gây với ông Thăng và tìm mọi cách để che đậy và dẹp bỏ đồ của ba. Đang lúc cao trào thì ông Thành - ba Công có mặt tại nhà Như và bất ngờ nhận ra sui gia của mình cũng chính là người vừa cùng được tôn vinh người tốt việc tốt.  

Trong buổi trò chuyện, ông Thành đã kể lại cho con trẻ nghe về sự hy sinh trong thời chiến của những người lính Cụ Hồ và nhiều đóng góp trong thời bình của những người đã từng vào sinh ra tử vì độc lập tự do dân tộc, như ông Thăng và ông. Những giá trị tốt đẹp cần được lan tỏa cho những người trẻ như Công hay Như, để biết và trân trọng giá trị của cuộc sống hòa bình. 

Mãi một niềm tin là một trong những vở kịch truyền hình trong chương trình Chuyện bốn mùa vừa được HTV đầu tư dàn dựng, cùng một loạt vở kịch: Cổ tích ngày mới, Nước đục thả câu, Người thầy trong đời, Phép thử phép thật, Dục tốc bất đạt, Phép tính trong tình yêu, Cơm nhà thời hiện đại, Ngày về, Sinh nhật ân tình… Chuyện bốn mùa là một chương trình sân khấu truyền hình nghiêm túc, tuy ngắn gọn nhưng mang thông điệp rõ ràng, ngoài tính giải trí còn có vai trò giáo dục, tuyên truyền nhẹ nhàng.

Thời lượng 60 phút cũng vừa đủ để cho khán giả xem và cảm nhận được một vấn đề nào đó về cuộc sống thông qua những câu chuyện gần gũi, đời thường, phản ảnh được nhiều vấn đề được xã hội quan tâm, từ an toàn giao thông, môi trường sạch - xanh, đến đạo đức xã hội, bạo lực học đường, bạo lực gia đình, tệ nạn bài bạc, rượu chè… 

Thạc sĩ - đạo diễn Hoàng Duẩn chia sẻ: “Để từng vở diễn thêm chất lượng, sống động, thể hiện chân thật các vấn đề của cuộc sống, tôi đã tham khảo nhiều tin tức, báo chí, tìm hiểu và nghiên cứu thêm những vấn đề xã hội để có thêm những ý tưởng trong dàn dựng. Bên cạnh lực lượng diễn viên gạo cội, tôi cũng muốn phát triển đội ngũ diễn viên trẻ cho sân khấu truyền hình, đồng thời tìm kiếm thêm các tác giả mới để cộng tác, làm phong phú hơn nguồn tác phẩm đem lại sự đa dạng cho sân khấu truyền hình hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục