Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 _ 27-7-2017)

Mãi mãi khắc ghi sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ

Ngày 27-7 tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017).
Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại lễ kỷ niệm
Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại lễ kỷ niệm
Dự buổi lễ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Trương Tấn Sang; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; các Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, các nguyên Phó Chủ tịch nước, các Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội… cùng đông đảo các mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Ban tổ chức lễ mít tinh cũng trân trọng đón nhận lẵng hoa gửi tới của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Trước đó, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đặt vòng hoa, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài diễn văn trang trọng và đầy xúc động tại lễ mít tinh. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư gửi tới các lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc. Tổng Bí thư nhắc nhở: “Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Hàng triệu anh hùng liệt sĩ, ông bà cha mẹ, người vợ, người chồng, người con... mãi mãi không bao giờ được gặp lại những người thân yêu nhất của mình”. Vì vậy, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta không bao giờ quên công ơn to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng. Chúng ta nguyện sống, chiến đấu, lao động và làm việc xứng đáng với các bậc tiền nhân, với những người đã hy sinh vì dân vì nước. Tổng Bí thư khẳng định, quan tâm chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng là chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước, là đạo lý truyền thống của dân tộc. Sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công mãi mãi được khắc ghi trong trái tim mỗi người Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thế Thao bày tỏ lòng biết ơn Bác Hồ vĩ đại, cảm ơn Đảng, Nhà nước, nhân dân, quân đội dù hoàn cảnh nào cũng đã, đang dành sự quan tâm, chăm sóc những gia đình chính sách, người có công với cách mạng có cuộc sống đầy đủ về vật chất và tinh thần. Đại tá Nguyễn Thế Thao khẳng định sẽ luôn phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên, tiếp tục góp sức vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua, nêu cao gương sáng với người thân và gia đình; đồng thời gửi gắm niềm tin với thế hệ trẻ sẽ tiếp nối, phát huy truyền thống cách mạng, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng để ra sức tu dưỡng, học tập, rèn luyện, xây dựng đất nước ngày càng giàu, đẹp. 

Đại diện cho thế hệ trẻ, anh Lê Nguyên Khương, giảng viên Trường Đại học Công nghệ GTVT Hà Nội, bày tỏ nguyện phấn đấu hết mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, xứng đáng với sự hy sinh, cống hiến to lớn của các thế hệ cha anh, của các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng; biến những điều mong mỏi, tâm nguyện của Đảng, của dân tộc Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu thành hiện thực.

Tin cùng chuyên mục