Mãi là hậu phương vững chắc

“Ba ơi, con nhớ ba rất nhiều. Công việc của ba bên khu cách ly đó như thế nào? Có vất vả không? Ba hãy chăm sóc sức khỏe cho mọi người tốt nha. Đến lúc hết dịch thì về nhà với chúng con. Ba yên tâm đi chúng con và mẹ luôn ở bên cạnh ba, cổ vũ tinh thần cho ba. Ba ơi cố lên!”.

Đó là những dòng thư mộc mạc, chan chứa tình cảm mà con gái Lương Nguyễn Ngọc Quý (Đại Thắng, Đại Lộc) gửi cho ba là Thượng úy Lương Hưng Lộc đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly 4, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Bình, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc (Quảng Nam).

Mãi là hậu phương vững chắc ảnh 1 Bức thư của con gái Lương Nguyễn Ngọc Quý gửi người cha nơi tuyến đầu chống dịch

Đợt dịch thứ hai bùng phát, huyện Đại Lộc trở thành tâm dịch của tỉnh Quảng Nam. Kể từ đó, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc trở lại cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Thượng úy Lương Hưng Lộc cho biết, ngày thường, cơ quan duy trì trực 50% quân số, khi ca trực của anh kết thúc cũng là lúc đơn vị bước vào nhiệm vụ chống dịch. Đến nay, hơn một tháng anh chưa về thăm nhà. Với nhiệm vụ chỉ huy, điều hành hơn 35 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, tiếp nhận phân luồng, phân loại mức độ nguy cơ rồi bố trí, sắp xếp chỗ ở công dân sao cho an toàn, hợp lý. Tiếp đó, bảo đảm mọi mặt cho sinh hoạt, ăn uống của bà con và lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ trong khu cách ly. Mặt khác, hàng ngày tiếp nhận các vật chất hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân sau đó phân chia xuống cho bà con… Hiện tại, khu cách ly do anh quản lý đã tiếp nhận 85 công dân, tất cả đều thực hiện nghiêm quy định, sức khỏe bình thường.

“Mỗi tối, sau khi kết thúc chương trình thời sự, con tôi đều gọi Zalo nói chuyện. Tụi nhỏ kể đủ chuyện, từ những món ăn mẹ nấu đến việc chị hai duy trì thể dục sáng, học tập rồi hỏi chuyện ở khu cách ly như thế nào, có bạn nào cùng tuổi với con không… Khi kết thúc điện thoại, các con không quên nhắc nhở tôi phải nhớ đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ gìn sức khỏe thật tốt để làm việc. Thế nhưng, khi đọc những dòng chữ do con gái viết, tôi thật sự xúc động, không ngờ con gái lại viết thư hay và già dặn như vậy” anh Lộc chia sẻ.

Mãi là hậu phương vững chắc ảnh 2 Thượng úy Lương Hưng Lộc nhận thư của con gái Lương Nguyễn Ngọc Quý tại khu cách ly

Vợ anh, chị Nguyễn Thị Bình (giáo viên Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển), luôn thông cảm, chia sẻ để anh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chị Bình cho biết: “Làm vợ anh gần 20 năm, lúc nào tôi cũng tự hào về nghề nhiệp của chồng. Mỗi lần anh công tác dài ngày, tôi luôn nhắc nhở các con khi điện thoại nói chuyện với ba phải vui vẻ, đừng kể này, kể nọ, cứ bảo ở nhà vẫn ổn để ba an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ".

"Hôm rồi, ở trường có phát động, quyên góp hỗ trợ cho lực lượng và công dân tại các khu cách ly trên địa bàn. Lúc về nhà, tôi có nói chuyện với các con. Bé Quý nói với tôi: "con viết thư gửi ba, mẹ nhé! Thế là Quý nắn nót viết từng chữ, rồi cận thận xếp thư lại, nhờ tôi gửi đồng nghiệp chuyển đến tận tay cho anh. Khi bức thư được đăng tải trên Facebook, tôi rất ngạc nhiên và vui mừng vì con gái đã hiểu được phần nào nhiệm vụ của ba", chị Bình kể.

Theo Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Đại Lộc, Thượng úy Lương Hưng Lộc ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ thống kê quân lực, anh còn đi đầu trong hoạt động chung của đơn vị: phòng chống bão lụt, tăng gia sản xuất, văn hóa, thể dục, thể thao… Anh là một trong những gương điển hình tiên tiên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phía trước, cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn nhiều cam go, thử thách. Người lính luôn ở tâm thế sẵn sàng thẳng tiến vào tâm dịch. Phía sau họ, gia đình mãi là hậu phương vững chắc để chiến sĩ dồn sức ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch mang lại cuộc sống bình yên thường ngày cho nhân dân.

Tin cùng chuyên mục