Mắc Covid-19 nặng, cụ bà gần 100 tuổi được xuất viện sau 20 ngày điều trị

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân nhiều lần tiến triển nặng, nhưng đội ngũ y, bác sĩ đã xử trí kịp thời và chăm sóc tích cực, giúp bệnh nhân vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất. 

Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 quận 7 số 1 vừa cho biết đã hoàn tất thủ tục xuất viện cho một bệnh nhân lớn tuổi, mắc Covid-19 nặng.  

Theo đó, bệnh nhân tên N.T.Đ, 98 tuổi (ngụ phường Tân Kiểng, quận 7) mắc Covid-19, nhập viện ngày 11-8 trong tình trạng khó thở nhiều.

Bác sĩ của Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 quận 7 số 1 đã nhanh chóng tiến hành khám và xử trí khẩn cấp ban đầu, thực hiện các xét nghiệm máu, khí máu động mạch, đo điện tim và chụp X-quang. Kết quả, bệnh nhân bị suy hô hấp mức độ nặng, viêm phổi do SARS-CoV-2, tiên lượng xấu.

Mắc Covid-19 nặng, cụ bà gần 100 tuổi được xuất viện sau 20 ngày điều trị ảnh 1 Nhân viên y tế dồn sức để điều trị bệnh nhân Covid-19 nhằm hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do Covid-19

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân nhiều lần tiến triển nặng, nhưng đội ngũ y, bác sĩ đã xử trí kịp thời và chăm sóc tích cực, giúp bệnh nhân vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất.

Tình trạng viêm phổi, suy hô hấp, tình trạng suy kiệt, tình trạng nhiễm trùng và loét tì đè của bệnh nhân dần được kiểm soát tốt theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân đã cai máy thở, tự thở khí trời và tự ăn uống được.

Sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 quận 7 số 1, bệnh nhân N.T.Đ đã được xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, kết quả khẳng định PCR âm tính và không còn triệu chứng lâm sàng. Ngày 30-8, bệnh viện đã cho bệnh nhân xuất viện.

Được biết, từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 quận 7 số 1 đã tiếp nhận và điều trị cho hàng trăm bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi và xuất viện.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 quận 7 số 1 khẳng định, việc điều trị hiệu quả các trường hợp cao tuổi, mắc Covid-19 nặng như bà N.T.Đ là minh chứng cho sự đoàn kết của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện đã phục vụ tận tình đối với bệnh nhân, tạo được niềm tin cho người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của quận và của thành phố.

Kết quả này cũng là nguồn động viên to lớn cho toàn thể đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế tại bệnh viện tiếp tục cố gắng để hạn chế tối đa tình trạng tử vong do Covid-19.

Tin cùng chuyên mục