Mắc Covid-19 có cần phải tiêm vaccine mũi 4 nữa không?

Bạn đọc: nguyenphamhuan1981@...: Tôi đã bị mắc Covid-19 thì có cần phải tiêm vaccine mũi 4 nữa không và có thực sự cần tiêm đủ liều hay không?

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC): Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tiêm vaccine Covid-19 là biện pháp bảo vệ tốt nhất chống lại việc mắc Covid-19, dù đã mắc Covid-19 hay chưa.

Một nghiên cứu của CDC Hoa Kỳ công bố vào tháng 8-2021 chỉ ra rằng, nếu bạn đã mắc Covid-19 trước đó và không được tiêm phòng, nguy cơ tái nhiễm của bạn cao hơn gấp 2 lần so với những người đã bị mắc và đã được tiêm ngừa. Thêm vào đó, những người tiêm vaccine Covid-19 sau khi mắc Covid-19 thì mức độ miễn dịch cao hơn nhóm người không tiêm chủng sau khi mắc.

Cả vaccine Moderna và Pfizer-BioNTech đều yêu cầu tiêm 2 liều cách nhau vài tuần. Và các chuyên gia nhấn mạnh rằng cả hai mũi tiêm đều cần thiết để bảo vệ tối ưu. Trên thực tế, liều nhắc lại thứ 3 được khuyến khích để ngăn ngừa bệnh do biến thể Omicron gây ra.

Một nghiên cứu được CDC Hoa Kỳ công bố, một liều vaccine Pfizer hoặc Moderna có hiệu quả khoảng 80% đối với Covid-19 có triệu chứng và 2 liều có hiệu quả 94%, đó là lý do tại sao ngành y tế khuyến khích tiêm đủ liều.

Bạn đọc có thắc mắc về tình hình sức khỏe, cách phòng chống bệnh, vui lòng gửi câu hỏi theo địa chỉ: Ban Khoa giáo - Báo SGGP, số 432-434 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; hoặc qua email: thanhson@sggp.org.vn.

Tin cùng chuyên mục