Lý Hải tái dựng làng chiếu truyền thống để quay Lật mặt 6

Vẫn có bối cảnh chính là miền Tây sông nước song ở Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, đạo diễn Lý Hải tiếp tục khai thác những gì chưa từng xuất hiện trên màn ảnh rộng nhằm thu hút khán giả.


Sau thành công của thương hiệu Lật mặt với 5 phần toàn thắng về doanh thu phòng vé, đạo diễn Lý Hải vừa công bố kế hoạch sản xuất, phát hành Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh.

Tại buổi ra mắt dự án, Lý Hải cho biết, so với 5 phần phim đã qua lần này anh tự thử thách chính mình khi không chỉ theo đuổi dòng phim hành động hài. “Tôi luôn muốn phá vỡ giới hạn bản thân, mang đến những điều mới mẻ cho khán giả. Đây là thể loại tôi chưa từng làm trước đây. Thử thách bản thân và làm mới chính mình là mục tiêu của tôi trong dự án này” – anh chia sẻ. Theo đó, Lật mặt 6 sẽ thuộc thể loại giật gân, tâm lý pha hành động, hài hước.

Lý Hải tái dựng làng chiếu truyền thống để quay Lật mặt 6 ảnh 1 Vợ chồng đạo diễn, NSX Lý Hải - Minh Hà

Hé lộ thêm về bối cảnh, đạo diễn Lý Hải tiếp tục lựa chọn miền Tây là địa điểm ghi hình chính cho Lật mặt 6. Nhưng, khác với phần 5 trước đó, lần này hướng khai thác sẽ hoàn toàn khác biệt.

Anh sẽ tái dựng lại một làng nghề dệt chiếu truyền thống vốn đã bị mai một đến 90%. Việc phục dựng này không chỉ để phục vụ cho quay phim, anh còn mong muốn sẽ tái hiện lại nét văn hóa độc đáo để thu hút sự chú ý nơi khán giả.

Khi được hỏi về kinh phí thực hiện bộ phim, nhà sản xuất Minh Hà cho biết, sẽ không công bố con số cụ thể nhưng sự đầu tư tương xứng để có tác phẩm chất lượng.

Đạo diễn Lý Hải cũng tiết lộ, anh không biết công thức để thành công nhưng luôn cố gắng làm tốt và chỉn chu nhất có thể. Câu chuyện kể gần gũi, dễ hiểu, tạo sự thích thú cho khán giả là những điều anh luôn muốn đạt được qua mỗi dự án.

Lý Hải tái dựng làng chiếu truyền thống để quay Lật mặt 6 ảnh 2 Diễn viên Trung Dũng và Diệp Bảo Ngọc tham gia trong Lật mặt 6

Lật mặt 6 sẽ có sự tham gia của dàn diễn viên gồm cả những gương mặt quen thuộc như: Huy Khánh, Trung Dũng, Quốc Cường, Tiết Cương, Thanh Thức, Diệp Bảo Ngọc... cho đến những tên tuổi rất mới: Trần Kim Hải, Huỳnh Thi, Tú Tri, Quỳnh Như, Tạ Lâm, diễn viên nhí Nguyễn Cao Thùy Linh…

Lý giải về việc lựa chọn diễn viên nhưng hầu hết không phải là những cái tên đình đám, Lý Hải cho biết: “Tôi chưa bao giờ nhắm các diễn viên phòng vé cho dự án của mình. Quá trình viết kịch bản tôi cũng không đi theo hướng đo ni đóng giày cho một ai đó. Tiêu chí đầu tiên của tôi là phải hợp vai và có sức bền để theo dự án đến cùng. Hầu hết các diễn viên từ lâu năm đến các bạn trẻ đều phải trải qua các vòng casting khác nhau”.

Lý Hải tái dựng làng chiếu truyền thống để quay Lật mặt 6 ảnh 3 Diễn viên Tiết Cương là người duy nhất tham gia cả 6 phần phim Lật mặt

Theo diễn viên Huy Khánh – người từng tham gia trong Lật mặt 3 4, vai diễn lần này của anh cũng như các diễn viên trong đoàn đều khá nặng. Do đó, các diễn viên đều phải đáp ứng được các tiêu chí đặt ra, không chỉ biết diễn mà còn phải diễn giỏi.

Trong khi đó, diễn viên Trung Dũng hé lộ với lần tái ngộ này anh sẽ mang đến hình ảnh mới và một phân cảnh chưa từng xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Lý Hải tái dựng làng chiếu truyền thống để quay Lật mặt 6 ảnh 4 Ê-kíp đoàn phim Lật mặt 6

Lật mặt 6 dự kiến bấm máy trong tháng 10 và sẽ ra mắt khán giả vào dịp 30-4-2023.

Tin cùng chuyên mục