Ly cà phê doanh nhân - kênh thông tin kết nối chính quyền và doanh nghiệp

"Hậu Giang luôn trân trọng và lắng nghe doanh nghiệp hiến kế phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương thông qua các trao đổi, chia sẻ - nhẹ nhàng bên “ly cà phê doanh nhân” – ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang chia sẻ tại buổi Cà phê doanh nhân với chủ đề “Đồng hành và chia sẻ” được tổ chức sáng 22-3, tại Hậu Giang.

Buổi gặp gỡ có sự hiện diện của ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; bà Thái Thu Xương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang, cùng lãnh đạo các sở ngành và gần 80 doanh nghiệp. Buổi họp dự kiến chỉ gói gọn hơn 1 giờ đồng hồ, nhưng được đón nhận nhiều ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, nên lãnh đạo tỉnh đã nán lại gần 2 giờ đồng hồ để giải quyết hết chuyện bên “ly cà phê doanh nhân”.   

Ly cà phê doanh nhân - kênh thông tin kết nối chính quyền và doanh nghiệp ảnh 1 Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu GIang phát biểu tại buổi Cà phê doanh nhân 

Gần 10 ý kiến của doanh nhân được nêu ra từ việc tìm địa điểm xây dựng trụ sở mới (do trụ sở của doanh nghiệp trong diện giải tỏa); đến những vướng mắc, ách tắc của việc giải phóng mặt bằng; việc chậm cấp giấy chứng nhận đầu tư… cho doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, Lê Tiến Châu đã yêu cầu lần lượt các sở ngành như Sở KH-ĐT, Sở Công thương, Sở TN-MT và lãnh đạo địa phương có doanh nghiệp gặp khó khăn trả lời ngay tại buổi cà phê.

Không hài lòng với chuyện trả lời “lòng vòng đá bóng” từ sở này sang sở khác, ông Lê Tiến Châu yêu cầu Sở TN-MT, Sở KH-ĐT và một số đợn vị họp ngay với doanh nghiệp trong tuần để giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.

Ông Đặng Xuân Trường, Giám đốc Công ty TNHH Tân Thuận Thành - Hậu Giang cho biết: Các doanh nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các sở ngành. Mong các sở ngành có trách nhiệm, tận tâm với doanh nghiệp nhiều hơn nữa. Đồng thời, mong Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang phát huy tốt vai trò cầu nối, tạo sự tương tác khơi thông đầu ra sản phẩm cho cộng đồng doanh nghiệp. 

Ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang cho biết: Hiện ngành công thương đang kết nối với các trung tâm đô thị lớn để đưa các sản phẩm OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) đặc trưng của Hậu Giang đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, đã đưa các sản phẩm này bán tại Hà Nội, trong vài tháng tới sẽ tiếp tục có điểm bán tại TPHCM. Đây sẽ là cơ hội để Gạo sạch Vị Thủy, cá thát lát Hậu Giang, khóm Cầu Đúc… được nhiều người tiêu dùng trong cả nước biết đến.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đã cảm ơn sự đóng góp rất hiệu quả của đội ngũ doanh nhân đóng trên địa bàn trong suốt những năm qua. Mong rằng với sự cầu thị đồng hành của lãnh đạo, sẽ tạo ra sự tin tưởng của các nhà đầu tư, góp phần nhiều hơn nữa cho tỉnh.

Tin cùng chuyên mục