Luôn tạo điều kiện thuận lợi để đáp ứng tôn giáo chính đáng của đồng bào

Chiều 18-11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn do Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, dẫn đầu.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn Hội đồng Giám mục Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn Hội đồng Giám mục Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng thành công của Đại hội Hội đồng Giám mục Việt Nam lần thứ XIV (diễn ra trong tháng 10 vừa qua); tin tưởng Tổng Giám mục Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam và Ban Thường vụ trong nhiệm kỳ mới sẽ có những hướng dẫn các linh mục, tu sĩ, giáo dân Giáo hội Công giáo Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng gửi lời chúc các vị Tổng Giám mục, Giám mục trong Ban Thường vụ sẽ có mùa Giáng sinh an lành, tiếp tục gắn bó với Giáo hội Công giáo Việt Nam, xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, văn minh.

Tại buổi gặp, Thủ tướng thông báo với các thành viên trong đoàn một số kết quả nổi bật đạt được trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội đất nước năm 2019 với những thành tựu đặc biệt, nhất là hoàn thành toàn diện và vượt mức 12 chỉ tiêu Quốc hội giao. Năm 2020, Việt Nam sẽ đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Năm vừa qua, quan hệ Việt Nam với các nước không ngừng được củng cố, tăng cường, trong đó có quan hệ với Vatican... Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong thành tựu chung của đất nước năm 2019 có sự đóng góp thiết thực của đồng bào Công giáo Việt Nam; đặc biệt là việc đồng bào Công giáo rất tích cực tham gia vào các phong trào xây dựng, phát triển đất nước, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thủ tướng đánh giá cao nhiều ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của các chức sắc, chức việc các tôn giáo, trong đó có Hội đồng Giám mục Việt Nam, nhất là những đề xuất, kế sách với Đảng, Nhà nước trong thực hiện chính sách pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo... Thủ tướng cho rằng, thông qua phát biểu của đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam, các tôn giáo, các ngành càng thêm hiểu và yêu mến người Công giáo với đường hướng “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”; “tốt đời, đẹp đạo”; “người giáo dân tốt cũng là người công dân tốt”. Thủ tướng cũng cho biết đã giao các ngành liên quan nghiên cứu giải quyết những ý kiến đề nghị của đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam sau cuộc gặp. “Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đáp ứng lợi ích tinh thần, nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng của đồng bào, góp phần động viên đồng bào đoàn kết trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong một đất nước có nhiều tôn giáo và đa dạng về văn hóa”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục