Lung linh “Sắc màu phum sóc”

Sau 2 ngày lao động miệt mài, hơn 70 đoàn viên, thanh niên huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) đã biến khu tái định cư cũ kỹ của đồng bào Khmer trở nên tươi sáng, lung linh sắc màu.

Diện mạo khu tái định cư của người dân Khmer tại Sóc Trăng sau 2 ngày thực hiện chương trình "Sắc màu phum sóc"
Diện mạo khu tái định cư của người dân Khmer tại Sóc Trăng sau 2 ngày thực hiện chương trình "Sắc màu phum sóc"

Hơn 70 đoàn viên, thanh niên huyện Mỹ Xuyên vừa hoàn thành chương trình “Sắc màu phum sóc”. Với những phần việc thiết thực, ý nghĩa, các bạn trẻ đã biến khu tái định cư cũ kỹ của người dân Khmer trở nên tươi sáng, lung linh sắc màu.

Theo đó, chương trình “Sắc màu phum sóc” hướng đến đối tượng thụ hưởng là 30 hộ dân (đều là người Khmer), tại khu tái định cư thuộc ấp Đại Ân, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Lung linh “Sắc màu phum sóc” ảnh 1 "Sắc màu phum sóc" thu hút hơn 70 đoàn viên, thanh niên làm việc chăm chỉ trong 2 ngày
Phối hợp nhịp nhàng để cùng hoàn thành mục tiêu đặt ra

Chương trình thu hút hơn 70 đoàn viên, thanh niên từ các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện tham gia. Với ý tưởng cải tạo bộ mặt khu tái định cư, các đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau phân công việc sơn, sửa chữa lại cửa, lăn bê tường, dán gạch chân tường mặt tiền... cho toàn bộ 30 căn nhà của các hộ dân.

Lung linh “Sắc màu phum sóc” ảnh 3 Các bạn trẻ dọn dẹp vệ sinh nhằm thay đổi toàn bộ cảnh quan khu tái định cư

Ngoài ra, trong chương trình các bạn trẻ còn tiến hành dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, trồng hoa... xung quanh nhằm thay đổi tổng thể cảnh quan khu tái định cư.

Toàn bộ kinh phí để thực hiện chương trình là 42 triệu đồng, từ nguồn vận động xã hội hóa.

Mỗi người một việc, các bạn đoàn viên, thanh niên huyện Mỹ Xuyên đã đoàn kết, chung sức hoàn thành mục tiêu thay đổi diện mạo phum sóc tại khu tái định cư có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống.
Lung linh “Sắc màu phum sóc” ảnh 4
Lung linh “Sắc màu phum sóc” ảnh 5
Lung linh “Sắc màu phum sóc” ảnh 6

Sau 2 ngày làm việc chăm chỉ, miệt mài, 30 căn nhà tại khu tái định cư Đại Ân đã khoát lên mình một diện mạo mới, với nhiều sắc màu tươi sáng, cảnh quang xung quanh thoáng đãng... Hình ảnh một phum sóc tràn đầy sắc màu đã mang lại một sinh khí mới trước thềm năm mới và niềm hân hoan cho nhiều người dân sống tại khu tái định cư.

Lung linh “Sắc màu phum sóc” ảnh 7 Chương trình đã mang lại diện mạo mới và niềm vui cho người dân tại khu tái định cư
Lung linh “Sắc màu phum sóc” ảnh 8
Lung linh “Sắc màu phum sóc” ảnh 9
Lung linh “Sắc màu phum sóc” ảnh 10

Chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên cho biết: Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2021, đồng thời là một trong 90 hoạt động của Huyện đoàn nhằm chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021).

Mục đích chương trình nhằm nâng cao đời sống của thanh thiếu nhi và đồng bào Khmer sống tại khu tái định cư, góp một phần công sức để xây dựng khu tái định cư của bà con thành một khu dân cư kiểu mẫu, kết nối và giúp đỡ lẫn nhau.”

Tin cùng chuyên mục