Lung linh những khung hình trong triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi

Những khung hình đẹp đến ngỡ ngàng về cảnh sắc, con người Hà Nội - trái tim của cả nước được trưng bày trong triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi lần thứ 17. 

Triển lãm do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội và Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2022).

Với chủ đề “Sắc màu văn hóa Thủ đô”, triển lãm giới thiệu đến công chúng 80 bức ảnh, là những khoảnh khắc, góc nhìn chân thực, sinh động, với nhiều sắc màu đa dạng của những nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên, người yêu nhiếp ảnh về Thủ đô Hà Nội - Thành phố sáng tạo.

Lung linh những khung hình trong triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi ảnh 1 Đông đảo người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận về tham quan triển lãm

Năm 2022 là năm thứ 17 triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi được tổ chức. Trải qua 17 năm với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú như: “Dấu ấn Hà Nội 60 năm” vào năm 2014; “Hà Nội - Hành trình 30 năm đổi mới” năm 2015; “Dấu ấn di sản kiến trúc Hà Nội” năm 2016; “Nhịp sống Thủ đô” năm 2017; “Làng nghề - phố nghề” năm 2018; “Hà Nội thân thiện và sáng tạo” năm 2019; “Tự hào Thăng Long - Hà Nội” năm 2020 và đặc biệt là triển lãm ảnh trực tuyến “Hà Nội - Những ngày không quên” năm 2021, tổ chức trong thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19… Hàng năm, triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi đã trở thành điểm hẹn của người yêu nhiếp ảnh, yêu Thủ đô vào đầu tháng 10.

Lung linh những khung hình trong triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi ảnh 2 Những khung hình về Hà Nội khiến nhiều du khách say lòng
"Năm nay, với chủ đề “Sắc màu văn hóa Thủ đô”, triển lãm giới thiệu đến công chúng những hình ảnh sinh động về hoạt động văn hóa Thủ đô đang hồi phục, phát triển mạnh mẽ sau dịch Covid-19. Đặc biệt, với việc trở thành thành viên Mạng lưới sáng tạo của UNESCO và xác định rõ công nghiệp văn hóa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi đã giới thiệu đến người xem những tác phẩm nhiếp ảnh cho thấy rõ mục tiêu của Hà Nội - phấn đấu trở thành kinh đô sáng tạo của Đông Nam Á...", ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị chia sẻ.
Lung linh những khung hình trong triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi ảnh 3
Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi lần thứ 17 giúp những người yêu Thủ đô có cái nhìn sâu sắc và đầy đủ hơn về Hà Nội - Thành phố sáng tạo. Từ đó tạo cảm hứng, khơi dậy tình yêu Hà Nội, ý chí, khát vọng vươn lên để mỗi người dân Hà Nội phát huy hơn nữa tính sáng tạo của mình trong mọi lĩnh vực, để sự sáng tạo trở thành chất liệu, động lực phát triển Thủ đô. Thông qua triển lãm, các nghệ sĩ đã tô thắm thêm hình ảnh và quảng bá, tôn vinh nét đẹp lịch sử, văn hóa của Thủ đô.
Lung linh những khung hình trong triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi ảnh 4
Lung linh những khung hình trong triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi ảnh 5
Lung linh những khung hình trong triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi ảnh 6

Tin cùng chuyên mục