Lực lượng Mỹ bắn hạ tên lửa tấn công vào UAE

Bộ Chỉ huy Trung tâm của quân đội Mỹ cho biết, các lực lượng của Mỹ tại căn cứ không quân Al Dhafra ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã phối hợp với lực lượng sở tại bắn hạ 2 quả tên lửa tấn công quốc gia vùng Vịnh này.

Theo Reuters, tên lửa đánh chặn Patriot đã bắn rơi 2 tên lửa được cho là do phiến quân Houthi ở Yemen bắn vào - hành động nhằm đáp trả việc UAE tham gia lực lượng liên quân Arab, do Saudi Arabia dẫn đầu, can thiệp vào Yemen để hậu thuẫn cho chính phủ của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi được quốc tế công nhận.

Lực lượng Mỹ bắn hạ tên lửa tấn công vào UAE ảnh 1 Mô tả ảnhBên ngoài cơ sở dự trữ của công ty dầu mỏ ADNOC ở  Abu Dhabi. UAE, nơi bị tấn công tên lửa vào ngày 17-1-2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price tuyên bố, Washington lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhằm vào UAE và đang cân nhắc đưa Houthi trở lại danh sách các tổ chức khủng bố, do lực lượng này gần đây đã gia tăng hoạt động tấn công nhằm vào các đồng minh của Washington tại vùng Vịnh.

Tin cùng chuyên mục