Lực lượng CSGT TPHCM để lại ấn tượng đẹp với người dân trong cơn bão số 9

Trong những ngày cơn bão số 9 ảnh hưởng trực tiếp tới nhiều quận, huyện ở TPHCM, hình ảnh giúp dân của lực lượng CSGT Công an TPHCM đã để lại nhiều thiện cảm với người dân TP.
Hình ảnh CSGT TPHCM bồng bé gái qua vũng ngập. Ảnh: CHÍ THẠCH
Hình ảnh CSGT TPHCM bồng bé gái qua vũng ngập. Ảnh: CHÍ THẠCH

Theo đó, sáng ngày 26-11, do ảnh hưởng bão số 9 nên nhiều tuyến đường, chung cư bị ngập nặng. Giao thông ùn ứ tại nhiều tuyến đường dẫn vào trung tâm TPHCM trong ngày đầu tuần do cơn mưa kéo dài từ tối 25-11 đến sáng ngày 26-11.

Để kịp thời ứng phó với những ảnh hưởng và diễn biến phức tạp về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TPHCM do bão số 9 gây ra, Phòng Cảnh sát giao thông về đường bộ và đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã tăng tăng cường bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông, hỗ trợ người dân di chuyển qua vùng ngập nước thuận lợi, an toàn từ sáng ngày 25-11 đến cuối giờ chiều ngày 26-11.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT TP luôn thường trực trên các tuyến đường để hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp khó khăn khi tham gia giao thông trên đường.

Lực lượng CSGT TPHCM để lại ấn tượng đẹp với người dân trong cơn bão số 9 ảnh 1 Lực lượng CSGT TPHCM điều tiết giao thông phân luồng phối hợp cùng người dân công nhân dọn dẹp hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Cụ thể, sáng cùng ngày, trên tuyến Hồng Bàng, do mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã làm cho một cây xanh bất ngờ bật gốc, ngã đổ xuống đường. Tại khu vực xảy ra sự cố, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Chợ lớn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông về đường bộ và đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã làm tốt nhiệm vụ điều tiết phân luồng giao thông.

Khi phát hiện một số cây xanh ngã đè xuống đường, lực lượng CSGT đã phối hợp cùng người dân và công nhân cây xanh dọn dẹp hiện trường, thu dọn các nhánh cây ngã đổ, giải tỏa mặt đường thông thoáng cho các phương tiện lưu thông an toàn. Đồng thời, lực lượng tiến hành điều tiết giao thông qua khu vực tránh ùn ứ.

Cũng trong sáng cùng ngày, tại khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Văn Linh, rất đông các phương tiện dừng xe để trú mưa. Tâm trạng lo lắng thể hiện rõ nét trên từng khuôn mặt của người điều khiển phương tiện. Mưa kéo dài, các phương tiện không di chuyển được và có thể sẽ muộn giờ làm.

Lúc này, các cán bộ chiến sĩ Trạm CSGT Tân Túc thuộc Phòng Cảnh sát giao thông về đường bộ và đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã có mặt và tặng áo mưa để người dân có thể nhanh chóng tiếp tục tham gia giao thông, không gây cản trở giao thông tại khu vực này.

Lực lượng CSGT TPHCM để lại ấn tượng đẹp với người dân trong cơn bão số 9 ảnh 2 Lực lượng CSGT Trạm CSGT Tân Túc tặng áo mưa cho người dân. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Còn tại khu vực vòng xoay An Lạc, tình trạng ngập nước cũng kéo dài trong nhiều giờ liền, rất nhiều xe ô tô, xe máy phải di chuyển khó khăn trong nước.

Một người phụ nữ đang loay hoay đẩy chiếc xe bị chết máy, đứa con gái nhỏ ngồi trên yên xe một cách chông chênh, nguy hiểm, có thể ngã xuống nước bất cứ lúc nào. Thấy vậy, đại diện lực lượng Đội CSGT An Lạc Phòng Cảnh sát giao thông về đường bộ và đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã có mặt, bồng bé gái trên tay, hỗ trợ người mẹ đẩy xe qua khỏi vùng ngập nước. Sau khi đưa hai mẹ con di chuyển đến khu vực an toàn, họ quay trở lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trước đó, lúc 23 giờ 15 ngày 25-11, khi vừa đổ dốc cầu vượt vòng xoay Cây Gõ, một chiếc xe cứu thương bất ngờ bị chết máy gây cản trở sự lưu thông của các phương tiện khác. Tuy nhiên, điều đáng lo nhất ở đây là trên xe đang chở một bệnh nhân đi cấp cứu.

Lúc này, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Chợ lớn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông về đường bộ và đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã liên hệ với Bệnh viện 115 bố trí một xe cứu thương khác đến hiện trường để đưa bệnh nhân đi cấp cứu kịp thời.

Lực lượng CSGT TPHCM để lại ấn tượng đẹp với người dân trong cơn bão số 9 ảnh 3 CSGT hỗ trợ đưa người đi cấp cứu. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Đồng thời, bố trí lực lượng hỗ trợ đẩy xe ra khỏi khu vực chân cầu vượt, đưa xe tới chỗ dừng phù hợp, không gây cản trở sự di chuyển của các phương tiện khác. Các thành viên còn lại trong tổ công tác tiếp tục làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng điều tiết giao thông để tránh dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ được giao, lực lượng CSGT luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân khi tham gia giao thông. Những hình ảnh về người CSGT những ngày mưa bão đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân TP.

Tối ngày 25-11, trong cơn mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão số 9), nhiều tuyến đường ở các quận huyện TPHCM bị ngập nặng. Trong số đó có khu vực các quận trung tâm TPHCM như: quận 1, quận 3,… Cơn mưa lớn khiến cho sinh hoạt cũng như việc đi lại của người dân ít nhiều bị ảnh hưởng nặng nề.

Tại khu vực giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Khắc Nhu, quận 1, nhiều người dân đi xe máy bị chết máy do đường ngập. Lúc này, các chiến sĩ Đội CSGT Bến Thành thuộc Phòng Cảnh sát giao thông về đường bộ và đường sắt (PC08), Công an TPHCM dùng xe ô tô chuyên dùng giúp vượt qua các tuyến đường ngập.
Một số hình ảnh CSGT giúp dân đưa xe vượt điểm ngập trong cơn bão số 9 ở trung tâm TPHCM được phóng viên báo SGGP ghi nhận vào tối ngày 25-11. 
Lực lượng CSGT TPHCM để lại ấn tượng đẹp với người dân trong cơn bão số 9 ảnh 4
Lực lượng CSGT TPHCM để lại ấn tượng đẹp với người dân trong cơn bão số 9 ảnh 5
Lực lượng CSGT TPHCM để lại ấn tượng đẹp với người dân trong cơn bão số 9 ảnh 6
Lực lượng CSGT TPHCM để lại ấn tượng đẹp với người dân trong cơn bão số 9 ảnh 7
Lực lượng CSGT TPHCM để lại ấn tượng đẹp với người dân trong cơn bão số 9 ảnh 8

Tin cùng chuyên mục