Luật sư của bác sĩ Hoàng Công Lương vắng mặt, tòa phúc thẩm hoãn xét xử

Ngày 13-5, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án tai biến chạy thận xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (BV Hòa Bình) theo kháng cáo của một số bị cáo.

Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên tòa
Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên tòa

Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Hoàng Công Lương (nguyên bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực, BV Hòa Bình); Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BV Hòa Bình); Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó giám đốc BV Hòa Bình); Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng vật tư BV Hòa Bình) và Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn).

Cùng với đó, các bị cáo có đơn kháng cáo gồm: 2 phạm nhân trong vụ án là Trần Văn Sơn (nguyên cán bộ Phòng vật tư BV Hòa Bình) và Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) cũng bị dẫn giải đến tòa dù không kháng cáo.

Tuy nhiên, luật sư Hoàng Văn Hướng bào chữa cho bị cáo Lương có đơn xin hoãn phiên tòa và xin vắng mặt. Đồng thời một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan dù đã được tòa gửi giấy triệu tập nhưng cũng vắng mặt không có lý do. Trước tình tiết phát sinh này, Hội đồng xét xử đã hội ý, quyết định hoãn phiên tòa và ấn định ngày mở lại phiên tòa phúc thẩm vào 12-6 tới đây.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, bị cáo Lương chỉ có một luật sư bào chữa khác với phiên tòa sơ thẩm là 9 luật sư. Trao đổi về vấn đề này, bị cáo Lương cho biết do tính chất, mức độ của vụ án tại phiên xử phúc thẩm không cần thiết có nhiều luật sư nên chỉ cần một luật sư là có thể giải quyết được, cùng với đó một số luật sư bận việc.

Về nội dung kháng cáo chuyển từ “kêu oan sang xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự”, bị cáo Lương cho biết vấn đề này đã ủy quyền cho luật sư của mình và có quan điểm như vậy.

Tin cùng chuyên mục