Luật Nam Hà với hành trình tìm kiếm và sáng tạo tài sản trí tuệ

Vừa qua, tại Rex Hotel Saigon, đã diễn ra sự kiện Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 45 – Hội ngộ cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Kỷ lục lần thứ nhất – 2022 với chủ đề “Cộng đồng Kỷ lục – Khát vọng Việt Nam hùng cường” do Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) tổ chức.

Tại sự kiện, Công ty Luật Nam Hà và Cộng sự chính thức được vinh danh xác lập Kỷ Lục Việt Nam: “Công ty Luật đầu tiên tại Việt Nam triển khai thực hiện Hành trình tìm kiếm và sáng tạo Tài sản trí tuệ tại 63 tỉnh, thành phố Việt Nam”.

Luật Nam Hà với hành trình tìm kiếm và sáng tạo tài sản trí tuệ ảnh 1
Được triển khai trên cơ sở Quyết định 2205/QĐ-TTg ngày 24-12-2020 của Thủ tướng về Phê duyệt chương trình phát triển Tài sản trí tuệ đến năm 2030 của Quốc gia, căn cứ Thông tư số: 03/2021/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định quản lý Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030, phù hợp với định hướng của chính phủ từ Quốc gia sử dụng tài sản trí tuệ sang Quốc gia sáng tạo nên tài sản trí tuệ, hành trình Tìm kiếm và sáng tạo Tài sản trí tuệ tại 63 tỉnh, thành phố Việt Nam là cơ sở để vinh danh và khẳng định TRÍ TUỆ và VỊ THẾ dân tộc Việt Nam trên bản đồ Thế giới, là cơ hội để QUẢNG BÁ các giá trị văn hóa – lịch sử – nghệ thuật… giúp phát hiện, xác lập và gia tăng thêm các Tài sản trí tuệ cho các địa phương nhằm hổ trợ xúc tiến kêu gọi đầu tư và quảng bá cho các giá trị địa phương ra toàn cầu.

Hành trình tìm kiếm và sáng tạo Tài sản trí tuệ là sự tăng cường các hoạt động sáng tạo và là cơ hội tạo ra các Tài sản trí tuệ nhằm mang lại giá trị và lợi ích cho đơn vị, cá nhân nói riêng và góp phần trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung.

Bên canh đó, hành trình còn là sự tìm kiếm, phát hiện và đề cử các tài sản trí tuệ tinh hoa với mục đích bảo hộ và gìn giữ, từ đó áp dụng ý tưởng vào phát triển kinh tế – xã hội.

Đồng thời là quá trình nghiên cứu và phát hiện những giá trị tinh hoa và tài nguyên sẵn có để sáng tạo và đóng gói nội dung, từ đó bảo hộ tài sản trí tuệ. 

Đây cũng là cơ hội để nhận diện, tạo lợi thế so sánh giữa các Quốc gia nói chung và địa phương, doanh nghiệp, cá nhân nói riêng nhằm khẳng định vị thế và thương hiệu trên thị trường; thông qua hành trình, khái niệm SỠ HỮU và TÀI SẢN TRÍ TUỆ sẽ được tuyên truyền rộng rãi, nâng cao nhận thức đến toàn thể tổ chức, cá nhân trên cả nước.

Tại sự kiện này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chính thức uỷ thác cho Luật Nam Hà là đơn vị tổ chức, triển khai Hành trình Tìm kiếm và sáng tạo Tài sản trí tuệ tại 63 tỉnh, thành phố Việt Nam và tư vấn, xác lập kỷ lục Việt Nam cho các tổ chức cá nhân trên toàn quốc đủ điều kiện về tiêu chí xác lập Kỷ lục Việt Nam. 

Cũng nhân dịp này, Luật sự Nguyễn Tri Thắng, Giám đốc Công ty Luật TNHH Nam Hà và Cộng sự đã được Viện Đại học Kỷ lục Thế giới - World Records University (WRU) công nhận Tiến sĩ danh dự với đề tài Luận án “Nghiên cứu lý luận và thực tiễn về Xây dựng chiến lược quản trị và khai thác Tài sản Trí tuệ của Doanh nghiệp”. 

Với kinh nghiệm của đội ngũ luật sư có chuyên môn và tâm huyết, cộng tinh thần trách nhiệm với Tổ chức Kỷ lục gia Việt Nam và sự tin tưởng của các Kỷ lục gia, Luật Nam Hà sẽ và cầu nối tìm kiếm, tư vấn và xác lập cho Việt Nam nhiều Kỷ lục gia hơn nữa trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục