Luân chuyển công chức giải quyết hồ sơ trễ hạn nhiều lần

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa yêu cầu thủ trưởng các sở ban ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc chấn chỉnh các hạn chế, tồn tại được chỉ ra từ việc kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2018. 

Theo đó, các cơ quan, đơn vị phải khắc phục sự chậm trễ trong chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; chủ động tham khảo, áp dụng các mô hình sáng kiến, cách làm hay trong cải cách hành chính; nâng cao tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Cùng với đó là xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất việc thực hiện cải cách hành chính trong nội bộ; xử lý kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức có thái độ không chuẩn mực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu nghiêm túc thực hiện thư xin lỗi và có cơ chế kiểm soát thực hiện thư xin lỗi, đảm bảo mỗi hồ sơ trễ hạn đều phải xin lỗi và xin lỗi không quá một lần/hồ sơ. Cán bộ, công chức, viên chức giải quyết hồ sơ trễ hạn nhiều lần mà không có lý do chính đáng thì phải bị xử lý nghiêm, bằng hình thức kiểm điểm, luân chuyển công tác.

Tin cùng chuyên mục