Lừa làm sổ đỏ giả với giá 1,2 tỷ đồng

Ngày 29-4, Công an TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thu Phương (trú tại huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị), về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Đối tượng lừa làm sổ đỏ giả bị Công an TP Đồng Hới bắt giữ
Đối tượng lừa làm sổ đỏ giả bị Công an TP Đồng Hới bắt giữ

Theo đó, Phương đã thỏa thuận với ông Đ.V.Q. (SN 1965, ở Bảo Ninh, TP Đồng Hới) làm sổ đỏ cho khu đất có diện tích gần 7.000m2 ở mặt tiền đường Nguyễn Thị Định, xã bảo Ninh với giá 500 triệu đồng và cam kết trong đó có 500m2 đất ở.

Phương đã gặp ông Q. và gửi văn bản thông báo của Cục thuế tỉnh Quảng Bình về việc nộp số tiền hơn 900 triệu đồng để hoàn thành các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tin tưởng Phương, ông Q. đã chuyển tiền cho đối tượng này tổng cộng 1,2 tỷ đồng để lo các thủ tục liên quan. 

Sau đó đối tượng tiếp tục yêu cầu ông Q. phải chuyển thêm 1 tỷ đồng nữa mới bàn giao sổ đỏ. Nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ. 

Theo UBND xã Bảo Ninh, xã không nhận được hồ sơ liên quan đến việc chuyển đổi đất ở của khu đất này. Xã này cũng khẳng định khu đất này nằm trong quy hoạch nên không thể chuyển sang đất ở.

Sau khi nhận được thông tin, Công an TP Đồng Hới đã tổ chức lực lượng, phát hiện và bắt giữ Phương cùng các đối tượng khác khi đến điểm hẹn để nhận tiền và bàn giao sổ đỏ giả cho ông Q. 

Phương và các đối tượng khai nhận, toàn bộ giấy tờ từ sổ đỏ, các văn bản thông báo nộp thuế, con dấu của Cục thuế và Sở TNMT tỉnh Quảng Bình đều bị làm giả.

Tin cùng chuyên mục