Lừa cũng khó

- Khi nhịp sống dần chộn rộn sau dịch, lại trúng mùa cuối năm, giao dịch bất động sản vọt lên cấp kỳ. Dân trong nghề gọi đó là “lò xo bung sau thời gian bị nén”, còn người mua bán khấp khởi săn lùng cơ hội kiếm lời.

- Chuyện mua bán nhà đất với phần đáng kể là để đầu cơ đã nói nhiều lần rồi, mắc mệt. Cả đống tiền dồn vô đây, rồi cứ chuyển từ túi này sang túi kia của những người nhiều vốn liếng. Còn phía kia, giấc mơ an cư của bao nhiêu người thu nhập thấp cứ xa thêm, do giá cả bị đẩy lên chót vót.

- Cái đáng nói là hấp lực lời nhiều, giàu nhanh do buôn bán đất đã lan ra và kéo cả những người ít tiền, ít kinh nghiệm vào cuộc. Vì mấy cái ít đó, họ dễ bị những tay cò lái dạn dày lùa vô “xiếc”. Mấy chiêu cũ như một miếng đất bán cho nhiều người hoặc lừa chuyển tiền vào cuối tuần để chiếm đoạt vẫn lậm. Gần đây, trò làm giá đồng loạt được cò lái áp dụng nhuần nhuyễn ở những khu đất vùng ven. Đầu tiên, tin đồn quy hoạch sân bay hay cầu đường cao tốc gì đó sẽ tung ra. Kế đến, cò lái xếp kèo cấp tập coi đất, đặt cọc, giành mua… để đẩy giá. Ai lớ ngớ tin giá đất còn tăng gấp vài lần nữa vội vã xuống tiền là dính chấu.

- Chỉ cần bên mua bình tĩnh, kiểm tra thông tin pháp lý đầy đủ thì những kẻ kia muốn lừa cũng khó.

Tin cùng chuyên mục