Lựa chọn thanh toán quốc tế

Sự lạc quan về triển vọng giao lưu và kinh doanh quốc tế của người Việt song hành cùng sự phát triển thương mại quốc tế và tất yếu đi kèm với nhu cầu trao đổi đồng tiền trên thị trường ngoại tệ.
Nhân viên Ngân hàng Liên Việt tư vấn khách hàng việc chuyển tiền quốc tế an toàn
Nhân viên Ngân hàng Liên Việt tư vấn khách hàng việc chuyển tiền quốc tế an toàn

Tuy nhiên, lĩnh vực thanh toán quốc tế hiện nay tiềm ẩn rủi ro về biến động tỷ giá và mất an toàn trong giao dịch. Vậy đâu là những yếu tố quan trọng mà khách hàng cần xem xét khi lựa chọn ngân hàng để đảm bảo giao dịch thanh toán quốc tế thuận lợi, giúp hoạt động trao đổi tiền tệ được thông suốt?

Tìm hiểu các quy định liên quan 

Khi thực hiện giao dịch với nước ngoài, khách hàng dù là doanh nghiệp hay cá nhân nên có sự tìm hiểu trước về các quy định pháp luật liên quan đến việc chuyển tiền quốc tế của Việt Nam và nước ngoài, nơi tiếp nhận khoản tiền chuyển đi của khách hàng. Tuy nhiên, không phải cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng được trang bị đầy đủ thông tin pháp lý để có thể chuẩn bị tốt nhất cho giao dịch chuyển tiền của mình. Như vậy, việc lựa chọn dịch vụ của các ngân hàng thương mại với đội ngũ nhân viên am hiểu pháp luật là một trong những yếu tố quan trọng, đảm bảo cho giao dịch của khách hàng hiệu quả, thuận lợi. 

Ngoài ra, với nguồn cung ngoại tệ dồi dào cùng các dòng sản phẩm ngoại hối phong phú nên các ngân hàng thương mại vẫn đang là tổ chức hàng đầu về việc đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong hoạt động thanh toán quốc tế, hầu hết ngân hàng thương mại ở nước ta đã tham gia vào Hiệp hội Viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế (SWIFT) và liên tục được SWIFT củng cố, cập nhật những thay đổi liên quan đến hệ thống thanh toán của các thành viên SWIFT trên thế giới. Dịch vụ chuyển tiền qua hệ thống SWIFT có nhiều ưu điểm vượt trội vì đây là mạng truyền thông chỉ sử dụng trong hệ thống ngân hàng và các tổ chức tài chính nên có tính bảo mật cao; tốc độ truyền thông tin nhanh, cho phép xử lý được số lượng lớn giao dịch và khách hàng có thể yêu cầu chuyển bất kỳ loại ngoại tệ nào với sự an toàn tuyệt đối. 

Lựa chọn ngân hàng nào?

Hiện nay, phần lớn các ngân hàng thương mại ở nước ta (đặc biệt là Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank) có đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm, luôn tư vấn cho khách hàng về quy trình thủ tục giao dịch đầy đủ và đảm bảo cho khách hàng tránh được các rủi ro trong thanh toán quốc tế.

Khách hàng là doanh nghiệp hay cá nhân khi thực hiện các giao dịch về ngoại tệ khi đến với LienVietPostBank sẽ được tư vấn dịch vụ thuận tiện nhất và đặc biệt được hướng dẫn lựa chọn ngân hàng nước ngoài phù hợp mà LienVietPostBank có quan hệ đại lý trên toàn cầu để tiết kiệm chi phí dịch vụ. Với đội ngũ nhân viên thường xuyên được đào tạo bài bản, LienVietPostBank tự hào là một trong số ít ngân hàng được các đối tác quốc tế ghi nhận tỷ lệ xử lý điện tử đạt chuẩn trong thanh toán quốc tế (STP) với tỷ lệ xử lý thông suốt gần như tuyệt đối. 

Khi giao dịch thanh toán quốc tế, doanh nghiệp hay cá nhân không chỉ sử dụng 1 loại tiền tệ, nên việc theo dõi tỷ giá ngoại tệ được niêm yết công khai tại các ngân hàng là điều thực sự cần thiết. Tuy nhiên, việc thực hiện giao dịch chuyển tiền, đôi khi khách hàng không thể quyết định được thời gian chuyển và mặc nhiên phải chấp nhận tỷ giá mang tính thời điểm. Do đó, để hỗ trợ khách hàng tối đa, LienVietPostBank dành ưu đãi đặc biệt giảm tối thiểu 50 điểm tỷ giá bán ngoại tệ chuyển khoản, so với thông báo tỷ giá và lãi suất hàng ngày cho khách hàng, tạo điều kiện lý tưởng nhất cho nhu cầu chuyển khoản ngoại tệ ra nước ngoài.

Hơn nữa, nằm trong chương trình “Chuyển tiền quốc tế: Ưu đãi ngập tràn, muôn vàn quà tặng”, khách hàng khi giao dịch tại LienVietPostBank sẽ được miễn 50% phí chuyển tiền quốc tế theo biểu phí hiện hành. Bên cạnh đó, khách hàng còn có cơ hội nhận ngay quà tặng của LienVietPostBank cho mỗi lần giao dịch. Chương trình áp dụng cho tất cả khách hàng và doanh nghiệp có nhu cầu chuyển tiền cho các hoạt động thương mại xuất nhập khẩu, ngoại thương, chi trả hàng hóa dịch vụ… cho đối tác nước ngoài và nhu cầu chuyển tiền du học, định cư, trợ cấp thân nhân... và các mục đích chuyển tiền hợp pháp khác.

Tin cùng chuyên mục