Lừa bán sim số đẹp qua Facebook, chiếm đoạt 500 triệu đồng

Ngày 27-6, Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Võ Minh Lộc (34 tuổi), ở phường Tân Kiểng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh để điều tra, làm rõ về hành vi chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Võ Minh Lộc
Đối tượng Võ Minh Lộc

Theo tài liệu của cơ quan điều tra cho biết: Vào tháng 4-2017, Công an TP Thanh Hóa nhận được đơn tố cáo của một người dân ở huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa về việc bị 1 đối tượng lừa bán sim điện thoại số đẹp trên mạng Faceook để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, công an TP Thanh Hóa đã tích cực điều tra, làm rõ, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an TP Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội trên là Võ Minh Lộc, ở phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Ngày 20-6, Công an TP Thanh Hóa đã phối hợp với Công an TP HCM bắt khẩn cấp và di lý đối tượng Võ Minh Lộc về Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra.

Lừa bán sim số đẹp qua Facebook, chiếm đoạt 500 triệu đồng ảnh 1 Tang vật vụ án
 Tại Cơ quan công an, Võ Minh Lộc khai nhận: Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng sim điện thoại số đẹp của nhiều người trên thị trường, Lộc đã lên mạng Facebook, tạo lập nickname “Xuân Hương” và đăng tin rao bán những sim điện thoại có các bộ số đuôi “tứ quý” hoặc “kép đẹp” như 6688, 6666… với giá rẻ hơn so với giá thị trường. Mọi giao dịch đều được Lộc thực hiện trên mạng xã hội. Khi có người mắc bẫy, Lộc mượn tài khoản Ngân hàng của người quen và yêu cầu bị hại gửi vào đó.

Với thủ đoạn trên, Võ Minh Lộc đã lừa đảo bán cho các nạn nhân trên hàng chục sim điện thoại có số đẹp và chiếm đoạt tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi mua sim, các chủ sở hữu hợp pháp của sim số đẹp đã phát hiện và khiếu nại nhà mạng thì lúc này các bị hại mới biết toàn bộ số sim mua là không hợp pháp.

Hiện, Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của đối tượng trên, đề nghị đến Công an TP Thanh Hóa để được giải quyết.

Tin cùng chuyên mục