Lũ ống quét trôi 9 ngôi nhà

Ngày 22-7, UBND huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã huy động bộ đội, công an, đoàn thanh niên,… vào giúp dân một số bản ở xã Tà Cạ khắc phục lũ ống, lũ quét. 

Lũ ống quét qua địa bàn xã Tà Cạ cuốn đi 9 ngôi nhà. Ảnh: P.C.
Lũ ống quét qua địa bàn xã Tà Cạ cuốn đi 9 ngôi nhà. Ảnh: P.C.

Trước đó, trong đêm 20 và ngày 21-7, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có mưa rất lớn. Mưa lớn đã khiến nước từ thượng nguồn theo khe, suối đổ về các vùng thấp trũng. Vào khoảng 15 giờ ngày 21-7, một trận lũ ống đã quét qua địa bàn các bản Nhãn Lỳ, Nhãn Cù, bản Cánh,… cuốn đi 9 ngôi nhà cùng nhiều tài sản, gia cầm... Lũ ống đã khiến 2 ngôi nhà bên suối đứng trước nguy cơ đổ ập. Rất may, khi lũ về đang là ban ngày, người dân đã nắm được tình hình nước đổ về nên không có thiệt hại về người. Hiện những gia đình bị lũ quét trôi nhà đang được bố trí ở tạm tại nhà người thân trong bản.

Lũ ống quét trôi 9 ngôi nhà ảnh 1 Giúp dân di dời đồ đạc. Ảnh: P.C.

          Lũ về khiến nước dâng cao cũng gây chia cắt nhiều tuyến đường từ xã Tà Cạ vào các xã Mường Típ, Mường Ải; làm sạt lở và ách tắc giao thông trên tuyến đường từ thị trấn Mường Xén lên xã Tây Sơn; nhiều điểm sạt lở, gây chia cắt cục bộ cũng đã xảy ra tại các xã Mường Típ, Hữu Kiệm, Tây Sơn, Nậm Cắn,…

Tin cùng chuyên mục