Lũ lụt tại Đức, Bỉ: Hàng trăm người chết, mất tích

Ngày 16-7, Kênh France24 đưa tin đã có ít nhất 106 người chết trong đợt mưa lũ lớn gây ngập lụt nhiều khu vực ở miền Tây nước Đức những ngày qua, hàng trăm người tại 2 bang chịu thiệt hại nặng nề nhất là North Rhine-Westphalia và Rhineland-Palatinate hiện vẫn mất tích. 
Số nạn nhân thiệt mạng vì đợt mưa lũ nghiêm trọng ở miền Tây của nước Đức tăng cao. Ảnh: REUTERS
Số nạn nhân thiệt mạng vì đợt mưa lũ nghiêm trọng ở miền Tây của nước Đức tăng cao. Ảnh: REUTERS

Mưa lũ đã khiến hàng trăm ngàn hộ gia đình mất điện; gây sập, sạt lở cầu đường khiến rất nhiều tuyến đường bị phong toả, ảnh hưởng nghiêm trọng tới lưu thông. Công ty Đường sắt Đức Deutsche Bahn cho biết, nhiều tuyến tàu đã phải ngừng hoạt động. Ít nhất 850 binh sĩ đã được triển khai tham gia ứng cứu cùng các lực lượng cứu hộ địa phương.

Cơ quan khí tượng Đức dự báo mưa lớn tiếp tục có nguy cơ gây ngập lụt diện rộng trong những ngày tới. Đợt mưa lũ lần này được xem là một trong những vụ thảm họa thiên tai tồi tệ nhất tại Đức kể từ sau Thế chiến thứ II. 

Bỉ cũng đang phải hứng chịu trận lũ lớn chưa từng có trong lịch sử nước này. Theo thống kê từ lực lượng cứu hộ liên bang, đã có 23 người chết, 4 người mất tích. Hầu hết các thành phố phía Nam của Bỉ bị ảnh hưởng nặng nề từ đợt lũ lịch sử này, thiệt hại về vật chất hiện vẫn chưa thể ước tính được. Bỉ hiện đã kích hoạt cơ chế bảo vệ dân sự của Liên minh châu Âu, theo đó cho phép kêu gọi các quốc gia khác hỗ trợ cụ thể về thiết bị, nhân sự…

Tin cùng chuyên mục