Lũ lụt gây thiệt hại nghiêm trọng ở Italy và Pháp

Mưa lớn đã gây lũ lụt nghiêm trọng tại miền Bắc Italy và miền Nam nước Pháp, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 2 người mất tích và làm sập cầu do lở đất trên đường cao tốc vùng duyên hải Tây Bắc Liguria của Italy.

Lực lượng cứu hộ đang sử dụng chó nghiệp vụ và trực thăng để tìm kiếm các nạn nhân có thể đang mắc kẹt trong đống đổ nát cao 2m với đầy bùn đất. Khoảng 150 người ở Liguria đã phải sơ tán. Toàn vùng này đang phải vật lộn với những trận lở đất, làm gián đoạn giao thông và khiến nhiều khu làng bị cô lập. Nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Italy là Alessandria, phía Nam Turin. 200 người đã phải sơ tán và 600 người đang mắc kẹt, 1 phụ nữ mất tích. Xa hơn về phía Bắc, tại Aosta Valley, khoảng 500 người cũng phải sơ tán, mọi ngả đường đã phải đóng cửa.

Tại Pháp, sân bay Nice đã phải đóng cửa. Các con sông chảy từ dãy núi Alps đến French Riviera đã tràn bờ, khiến chính quyền các thị trấn nghỉ dưỡng ven sông liên tục phát đi các cảnh báo người dân và du khách. Thị trưởng Nice Christian Estrosi cho biết có 2 người mất tích vì lũ lụt. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner đã thị sát khu vực này và cho biết hơn 1.600 người đã phải đi sơ tán.

Tin cùng chuyên mục