Lữ hành Saigontourist, ngôi nhà của các thế hệ hướng dẫn viên giỏi

Hội thi Hướng dẫn viên giỏi TPHCM mở rộng 2019 vừa kết thúc đã liên tục xướng ba lần tên thương hiệu Lữ hành Saigontourist. 
Hướng dẫn viên Dương Thùy Dung nhận giải nhất bảng B dành cho hướng dẫn viên nội địa
Hướng dẫn viên Dương Thùy Dung nhận giải nhất bảng B dành cho hướng dẫn viên nội địa

Không chỉ sở hữu một đội ngũ hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn và yêu nghề, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist còn rất chú trọng đào tạo các thế hệ hướng dẫn viên trẻ. Điều này khiến các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Lữ hành Saigontourist luôn nhận được sự tin tưởng và tạo nên điểm khác biệt trên thị trường ngành dịch vụ lữ hành.

Cái nôi đào tạo thế hệ hướng dẫn viên trẻ

Hội thi Hướng dẫn viên giỏi TPHCM mở rộng 2019 trải qua 3 lần tổ chức là 3 lần các hướng dẫn viên khoác màu áo Lữ hành Saigontourist giành được vị trí cao, được các chuyên gia trong nghề công nhận về chuyên môn. Giải nhất dành cho hướng dẫn viên nội địa chưa bao giờ lọt khỏi tay các hướng dẫn viên của Lữ hành Saigontourist. Năm nay, giải nhất đã về tay cô gái nhỏ nhắn Dương Thùy Dung.

Trước đó, vào cuối tháng 6-2019, Lê Vũ Thành đã trở thành hướng dẫn viên nội địa đầu tiên nhận chứng chỉ Hướng dẫn viên 5 sao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. 

Nhiều năm qua, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã trở thành cái nôi đào tạo các thế hệ hướng dẫn viên giỏi cho công ty nói riêng và ngành nói chung. Rất nhiều sinh viên từ trên ghế nhà trường khi xác định theo nghề hướng dẫn viên chuyên nghiệp đều mong muốn đầu quân cho Lữ hành Saigontourist để được tham gia các chương trình huấn luyện. 

Bà Trương Anh Mỹ, Trưởng phòng Hướng dẫn nội địa của Lữ hành Saigontourist cho biết, để sở hữu đội ngũ hướng dẫn viên chất lượng, phòng đã có những cuộc tuyển chọn gắt gao từ các trường đại học. Từ vị trí cộng tác viên, các bạn phải được xem xét nhiều yếu tố như năng lực và quan trọng là sự mong muốn gắn bó với nghề. Trải qua nhiều chương trình huấn luyện lẫn thử thách thực tế, cộng tác viên mới có thể trở thành nhân viên chính thức.  

Dương Thùy Dung tâm sự: “Hội thi vẫn nhẹ nhàng hơn cả chương trình huấn luyện hướng dẫn viên của Lữ hành Saigontourist. Chương trình huấn luyện năm ngoái, chúng tôi được bốc thăm nội dung vài tiếng trước giờ khởi hành. Các hướng dẫn viên trẻ phải liên tục thuyết trình trên xe theo thời gian quy định. Nhiều bạn đã khóc khi không thể vượt qua khóa huấn luyện. Tuy nhiên, sau đó, ai cũng trưởng thành, mạnh mẽ hơn rất nhiều”.

Hướng dẫn viên Dương Thùy Dung nhận giải Nhất bảng B dành cho hướng dẫn viên nội địa
Trong chiến lược kinh doanh của Lữ hành Saigontourist, con người luôn là được xem là “tài sản” vô giá. Gần 45 năm trong ngành, công ty sở hữu những hướng dẫn viên kỳ cựu. Đa số hướng dẫn viên lớn tuổi, khi quay về làm công việc văn phòng, đều đảm nhiệm đào tạo thế hệ kế cận. 
Nguyễn Hồng Tân, giải nhì Hướng dẫn viên quốc tế trong Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi TPHCM mở rộng 2019, chia sẻ: “Làm việc nhiều năm, dẫn nhiều tour không có nghĩa là việc học hỏi sẽ kết thúc. Hàng năm, công ty đều có các chương trình đào tạo dành cho hướng dẫn viên chính thức lẫn cộng tác viên với quy mô toàn quốc với thế hệ đi trước truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ sau; các chuyên gia, diễn giả giảng dạy và chia sẻ thông tin”.

Sản phẩm du lịch hướng đến cảm xúc tích cực 

“Tôi chọn Lữ hành Saigontourist vì công ty có đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp và cực kỳ am hiểu. Hướng dẫn viên không chỉ hỗ trợ khách mà còn kết nối các thành viên của chuyến đi”, đó là chia sẻ của chị Trang Nguyễn (Cai Lậy, Tiền Giang) sau chuyến đi châu Âu đầu năm 2019. 

Chị Thương Nguyễn, Việt kiều Mỹ chia sẻ: “Trong chuyến đi cùng cả gia đình qua Úc dịp Tết 2018, bữa ăn tối ngày 30 Tết, khi ngồi vào bàn ăn, chúng tôi thấy đĩa bánh chưng và một bát củ kiệu, giữa bàn là cành mai nhỏ. Chỉ có yêu nghề và trân trọng khách hàng thì hướng dẫn viên mới làm được những điều đáng yêu như thế”.   

Lữ hành Saigontourist, ngôi nhà của các thế hệ hướng dẫn viên giỏi ảnh 2 Hướng dẫn viên Lữ hành Saigontourist tham gia chương trình huấn luyện hàng năm

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết: “Công ty luôn xác định đội ngũ chuyên nghiệp, giỏi chuyên môn là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng dịch vụ cũng như làm khách hàng nhớ về công ty. Vì vậy, công ty luôn đặt việc đào tạo hướng dẫn viên là nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch kinh doanh hàng năm”.

Lữ hành Saigontourist hiện đang có hơn 1.000 hướng dẫn viên chính thức và cộng tác viên trên toàn quốc. Năm 2018, Lữ hành Saigontourist ghi nhận đã phục vụ hơn 1,2 triệu lượt khách và dự kiến năm 2019 là 1,4 triệu lượt khách. Trong số này có những đoàn khách “khủng” lên đến vài ngàn và việc huy động số lượng hướng dẫn viên chuyên nghiệp là điều chỉ có Lữ hành Saigontourist làm được. 

Hướng dẫn viên Nguyễn Hồng Tân chia sẻ: “Trên đường tour, trong màu áo của Lữ hành Saigontourist, chúng tôi nhận được sự yên mến của khách hàng, sự nể trọng của các đồng nghiệp và sự cảm phục của các bạn trẻ có mong muốn được trở thành hướng dẫn viên. Đó là trọng trách khiến chúng tôi có trách nhiệm hơn với nghề, với việc quảng bá hình ảnh đất nước, với khách hàng và tiếp thêm lòng nhiệt huyết cho các hướng dẫn viên trẻ”. 

Tin cùng chuyên mục