L’Oréal và Shopee ra mắt ứng dụng chăm sóc sắc đẹp trên tảng công nghệ AI và AR

Sự hợp tác này thể hiện cam kết của Shopee và L’Oréal trong việc liên tục cải tiến và nâng tầm phát triển ngành hàng chăm sóc sắc đẹp tại khu vực Đông Nam Á. Ứng dụng AI và AR hứa hẹn thu hút hàng triệu người dùng trên khắp Đông Nam Á bởi sự đổi mới, sáng tạo và tiên phong trong công nghệ.
L’Oréal và Shopee ra mắt ứng dụng chăm sóc sắc đẹp trên tảng công nghệ AI và AR
L’Oréal và Shopee ra mắt ứng dụng chăm sóc sắc đẹp trên tảng công nghệ AI và AR

Với Shopee BeautyCam và Effaclar Spotscan, người dùng Shopee có thể dễ dàng thử nghiệm các tông màu của son L’Oréal, đồng thời được tư vấn cách chăm sóc da phù hợp để khắc phục tình trạng mụn trứng cá cùng các sản phẩm của L’Oréal.

Người dùng chỉ cần tải ứng dụng Shopee trên điện thoại có tích hợp camera trước để có thể sử dụng các công nghệ này. Bên cạnh đó, L’Oréal cũng đồng thời tích hợp những tính năng giải trí tương tác của Shopee như Shopee LIVE và Shopee Slice để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

L’Oréal và Shopee ra mắt ứng dụng chăm sóc sắc đẹp trên tảng công nghệ AI và AR ảnh 1

Với hơn 95% các giao dịch mua sắm của Shopee trên toàn khu vực đều được thực hiện qua điện thoại di động, sự hợp tác này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mua sắm  trọn vẹn nhất trên di động, từ sử dụng các công cụ hỗ trợ AI và AR của L'Oréal để tìm kiếm sản phẩm phù hợp, sau đó các sản phẩm sẽ được giao đến tận nhà cho người dùng thông qua phương thức đặt hàng trên Shopee.

Ngoài ra, việc ra mắt các ứng dụng công nghệ kỹ thuật số này cũng chính thức đánh dấu sự kết hợp giữa hai ngành hàng thuộc lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc da của thương hiệu L’Oréal.

Ứng dụng Shopee BeautyCam sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR giúp người dùng Shopee có thể thử nhiều tông màu từ các sản phẩm trang điểm của và nhận được kết quả thực tế dưới dạng video hoặc hình ảnh.
Để làm được điều này, công ty công nghệ Modiface - thuộc sở hữu của tập đoàn L’Oréal, đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong việc hiệu chỉnh màu sắc, phân tích hình ảnh và thông tin sản phẩm được tổng hợp từ các thương hiệu mỹ phẩm và mạng xã hội. 

Cùng với việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, mối quan hệ hợp tác cùng Shopee còn cho thấy định hướng phát triển của L’Oréal thông qua việc khai thác các tính năng giải trí tương tác hấp dẫn của Shopee như Shopee LIVE - tính năng phát trực tiếp trên ứng dụng Shopee và Shopee Slice - một trò chơi được yêu thích trong ứng dụng, nhằm gia tăng độ tương tác và thu hút thêm nhiều người dùng vào những trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa. Thông qua đó, Shopee và L’Oréal có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm giải trí giá trị và hữu ích, giúp họ tìm hiểu thêm về các sản phẩm của thương hiệu, những nền tảng công nghệ kỹ thuật số hiện đại, cũng như hiểu biết thêm nhiều mẹo trang điểm và chăm sóc da.

Tin cùng chuyên mục