Lợp nhà cho người dân vùng bão

Từ sự vận động của Tỉnh đoàn Quảng Nam, hơn 4.000m tôn được hỗ trợ lợp lại mái nhà cho 59 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại 4 huyện Núi Thành, Thăng Bình, Quế Sơn và Duy Xuyên.
Các bạn trẻ hỗ trợ người dân lợp lại nhà sau bão số 9
Các bạn trẻ hỗ trợ người dân lợp lại nhà sau bão số 9

Bão số 9 đi qua, kéo theo những căn nhà đổ sập và rất nhiều người dân đang sống cảnh màn trời chiếu đất. Những ngôi nhà bay mái, trống hoác hiện khắp các ngả đường, người dân đang cố khắc phục hư hỏng, thiệt hại. Với những ngôi nhà không thể “làm gì hơn”, họ đành sống tạm bợ ngay bên đống đổ nát của nơi từng là nhà.

Bà Phạm Thị Thơm (thôn Phước Dương, xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn) kể, gió bão khủng khiếp, cả nhà chỉ kịp theo hướng dẫn của chính quyền địa phương chạy đến nơi trú bão an toàn. Bão tan, căn nhà chỉ còn là đống gạch đổ nát. Những ngày này là khoảng thời gian khó khăn chưa từng có. Dù là hộ nghèo, nhưng mất nhà là điều bà chưa từng nghĩ đến.

Căn nhà ông Trương Văn Đạt (57 tuổi, thôn An Hải Tây, xã Tam Quang, huyện Núi Thành) tan nát, hoang tàn sau bão. Ông Đạt kể, hôm bão tràn qua làng, vợ chồng ông qua nhà hàng xóm trú tạm. Gió quật liên tục, ông nhìn sang nhà thấy mái tôn rung rinh. Chẳng mấy chốc, gió bão đã quật tan mái nhà.

Bà Nguyễn Thị Được (thôn Phước Ninh, xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn) cùng các gia đình bị thiệt hại do bão kể trên vui mừng đến chảy nước mắt khi bước vào căn nhà vừa được lợp lại mái. Bà Nguyễn Thị Được đại diện các gia đình, nói trong cảm xúc: “Tui như đang mơ, không tưởng tượng được mình lại có mái nhà mới nhanh chóng như ri. Gặp rủi vì thiên tai, rồi gặp may vì được giúp đỡ, tui biết ơn lắm lắm!”.

Từ sự vận động của Tỉnh đoàn Quảng Nam, hơn 4.000m tôn được hỗ trợ lợp lại mái nhà cho 59 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại 4 huyện Núi Thành, Thăng Bình, Quế Sơn và Duy Xuyên.

Chị Đỗ Thị Linh Phương - Bí thư Huyện đoàn Quế Sơn, cho hay, hiện giờ tôn rất quý và khó kiếm. Các cơ sở tôn không kịp hàng cung ứng để phục vụ nhu cầu sửa chữa nhà của người dân. Còn những hộ nghèo thì “không biết tính răng” trong cảnh lo sợ những cơn bão tiếp theo đang đe dọa tiến vào miền Trung. Họ gần như bất lực trong cảnh ở nhờ, tới đâu hay tới đó.

“Những tấm tôn nghĩa tình giúp bà con nhân dân sớm được trở về mái nhà bình yên, những gia đình hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ sẽ nhanh chóng thoát khỏi cảnh màn trời chiếu đất sau bão” - chị Phương nói.

Tin cùng chuyên mục