Lòng nhân ái giữa đời thường

Nghe nhiều người kể chuyện về một nữ doanh nhân thành đạt luôn sống hết lòng vì người nghèo, trở thành điểm tựa cho rất nhiều mảnh đời cơ nhỡ, khó khăn, tôi đã tìm đến gặp chị. Chị là Thái Thị Ngọc Phú (55 tuổi), Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Ngọc Phú (TPHCM).
Chị Thái Thị Ngọc Phú (thứ 2, từ trái qua) tặng quà cho người nghèo
Chị Thái Thị Ngọc Phú (thứ 2, từ trái qua) tặng quà cho người nghèo

Chị Ngọc Phú bắt đầu câu chuyện về đời mình với giọng nói rất nhỏ nhẹ: “Tôi theo cha mẹ đi chùa từ năm lên 8. Từ đó luôn có suy nghĩ lớn lên sẽ giúp đỡ người nghèo bằng tất cả những gì có được”.

Chị Ngọc Phú nói rất thật lòng, chị xác định phải thành đạt trong cuộc sống để có điều kiện thực hiện ước mơ làm nhiều việc thiện của mình. Năm 1984, chị bắt đầu theo đuổi nghề phẫu thuật thẩm mỹ. Khi đã hoạt động ổn định, chị luôn dành một phần lợi nhuận để làm từ thiện.

Có rất nhiều câu chuyện cảm động về cái tâm từ thiện của chị. Đơn cử như, chị đã đứng ra tổ chức trên 5 đám cưới cho nhân viên với tấm lòng rất bao dung, nhân ái.

Chị Nguyễn Thị Hường, nhân viên của chị Phú, xúc động kể: “Nhà em và bên chồng rất nghèo, không có khả năng tổ chức đám cưới. Biết chuyện, cô Ngọc Phú đã đứng ra tổ chức đám cưới rất trang trọng, đủ đầy trong sự ngỡ ngàng của bà con 2 bên. Chúng em quá cảm động và biết ơn cô Ngọc Phú suốt cuộc đời”.

Một trường hợp khác, một học sinh đang là bảo vệ bệnh viện, được sự động viên hỗ trợ của chị Phú nên em đã thi đậu đại học, hiện đang là sinh viên năm thứ 6 Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TPHCM).

Chị Phan Thị Phương Dung, cán bộ tổ chức của bệnh viện, cho biết chỉ tính từ năm 2012 đến nay, mỗi năm Bệnh viện thẩm mỹ Ngọc Phú tài trợ xây dựng xấp xỉ 40 căn nhà tình thương (khoảng 25 - 60 triệu đồng/căn); 4.000 phần quà (250.000 - 400.000 đồng/phần); hỗ trợ tu sửa 10 - 15 ngôi chùa với tổng số tiền khoảng 2 - 3 tỷ đồng. Và còn nhiều hoạt động xã hội nhân ái khác như trợ cấp cho học sinh, sinh viên nghèo; các cơ sở bảo trợ xã hội; đồng bào bị thiên tai...

Đề cập đến những việc thiện nguyện đã làm, chị Ngọc Phú nói rất giản đơn: “Mình có thì san sẻ cho những người chưa có. Phải biết cho đi để cuộc sống có ý nghĩa hơn, để tình yêu thương con người tiếp tục lan tỏa”.

Tin cùng chuyên mục