Lồng đèn thương hiệu Việt được ưa chuộng

Các sản phẩm lồng đèn truyền thống do các doanh nghiệp, cơ sở, làng nghề trên địa bàn TPHCM sản xuất được người tiêu dùng ưa chuộng và chọn lựa cho mùa Trung thu năm nay. 

Khảo sát tại các điểm chuyên bán lồng đèn Trung thu tại đường Lương Nhữ Học (quận 5), một số cửa hàng ở quận Bình Thạnh và một số trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TPHCM cho thấy: Mùa Trung thu năm nay, thị trường có rất nhiều mẫu đèn lồng truyền thống được làm từ khung tre, dán giấy bóng kính với đầy đủ màu sắc, kích thước và hình dáng như ngôi sao, cá vàng, thuyền buồm, bươm bướm.

Bên cạnh các mẫu đèn này, thị trường lồng đèn còn rất nhiều mẫu mã mới thu hút sự chú ý của khách hàng như lồng đèn siêu nhân, lồng đèn xe hơi, lồng đèn công chúa… 

Lồng đèn thương hiệu Việt được ưa chuộng ảnh 1 Khách hàng chọn mua lồng đèn

Theo giới kinh doanh lồng đèn, có khoảng 70% các loại lồng đèn đang bán trên thị trường được sản xuất bởi cơ sở, làng nghề và doanh nghiệp Việt; 30% còn lại được nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, phần đông người tiêu dùng vẫn ưu tiên chọn hàng có xuất xứ từ Việt Nam.

Về giá cả, giới kinh doanh cho hay, giá lồng đèn dao động từ 20.000 đồng đến 1 triệu đồng/cái, tùy theo loại, mẫu mã và cơ sở sản xuất. So với năm ngoái, giá lồng đèn năm nay có tăng nhẹ.

Nguyên nhân được chỉ ra là do vài năm trở lại đây, xu hướng hoài cổ được nhiều khách hàng theo đuổi, dẫn tới việc các sản phẩm thủ công truyền thống cũng được săn đón nhiều hơn. Chính vì thế mà thị trường đèn lồng Trung thu cũng phải bắt kịp bằng việc thiết kế, ra mắt những mẫu đèn “hoài cổ” này.

Từ đó, kéo theo giá cả của các sản phẩm thủ công và nguyên liệu để làm ra chúng cũng tăng theo, đặc biệt là mặt hàng giấy kiếng đỏ làm lồng đèn có giá tăng rất mạnh. 

Trong khi lồng đèn ngoài thị trường có xu hướng tăng giá do ảnh hưởng của giá nguyên liệu đầu vào thì ở các siêu thị lại đang thực hiện giảm giá cho những sản phẩm này.

Đơn cử, tại siêu thị Co.opmart có chương trình “Tròn ý trăng rằm, thắm tình thân giao” với việc giảm giá 25% cho các loại lồng đèn như lồng đèn pin ước mơ công chúa, lồng đèn pin ước mơ siêu nhân, lồng đèn thông minh ông sao… Qua việc giảm giá này, Co.opmart mong muốn mang tới cho các bé và gia đình một mùa Trung thu đầy ấm áp, ý nghĩa hơn. 

Tin cùng chuyên mục