Long An xử lý bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Long An Đinh Thị Phương Khanh đề nghị các địa phương khi phát hiện đàn trâu, bò nghi ngờ bị bệnh thì báo ngay cho cán bộ thú y địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.
Long An xử lý bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Ngày 4-8, Sở NN-PTNT tỉnh Long An cho biết, đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn khẩn trương xử lý bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Theo đó, tại huyện Đức Huệ vừa xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên 5 con bò của 4 hộ nuôi ở các xã Mỹ Quý Tây, Mỹ Thạnh Đông và Bình Hòa Bắc. Để ngăn ngừa bệnh, ngành chức năng triển khai tiêm vaccine cho đàn trâu, bò giúp tạo miễn dịch và hạn chế thấp nhất thiệt hại khi bệnh xảy ra. Tại huyện Tân Hưng, bò của 1 hộ nuôi cũng bị dịch bệnh này.

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Long An Đinh Thị Phương Khanh đề nghị các địa phương khi phát hiện đàn trâu, bò nghi ngờ bị bệnh thì báo ngay cho cán bộ thú y địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, thực hiện tốt việc tuyên truyền, yêu cầu các hộ chăn nuôi thường xuyên theo dõi sức khỏe đàn trâu, bò. Chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, mua bán trâu, bò phải có nguồn gốc rõ ràng. Sử dụng hóa chất đặc trị để diệt côn trùng định kỳ từ 7-10 ngày/lần; dùng vôi bột, hóa chất để khử trùng, tiêu độc khu vực chăn nuôi.

Toàn tỉnh Long An hiện có hơn 130.000 con trâu, bò chủ yếu được nuôi nhỏ lẻ; trong đó, nhiều đàn trâu, bò chưa được tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục. Hiện ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục