Long An tổ chức Hội nghị tiếp thu ý kiến hoàn thiện quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

Ngày 22-10, UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị tiếp thu ý kiến hoàn thiện quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Hội đồng lập Quy hoạch tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương với đơn vị tư vấn (Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam) để xây dựng dự thảo quy hoạch, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, phải thực hiện giãn cách xã hội, ảnh hưởng lớn đến công tác khảo sát, lập quy hoạch.

“Đề nghị UBND tỉnh lấy ý kiến chuyên gia, chuyên gia đầu ngành, lĩnh vực có hiểu biết rộng về kinh tế - xã hội, giao thông, nông nghiệp, biến đổi khí hậu… Đây là những ý kiến tôi cho rằng cực kỳ quan trọng đóng góp cho những định hướng lớn trong phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, định hướng đến năm 2050. Đề nghị đơn vị tư vấn có phân tích điểm yếu, điểm mạnh, cơ hội, thách thức để làm sao bậc lợi thế của Long An; trong đó có lợi thế về vị trí, các định hướng quy hoạch sau này...”, ông Nguyễn Văn Được nói.

Hệ sinh thái rừng tràm làng nổi Tân Lập

Theo ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, đã định hướng phát triển theo cơ cấu kinh tế của tỉnh về công nghiệp, thương mại dịch vụ đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tất cả được phân vùng rất rõ ràng, khi định hướng quy hoạch cũng định hướng trên phân vùng này, đảm bảo hài hòa trong quá trình tổ chức thực hiện quy hoạch.

Tin cùng chuyên mục