Long An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 8-7

Ngày 7-7, UBND tỉnh Long An vừa ban hành văn bản chỉ đạo các địa phương áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 8-7 cho đến khi có thông báo mới.

Long An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 8-7
Thiết lập các trạm, chốt trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ để kiểm soát chặt chẽ mọi phương tiện và người từ các tỉnh, thành phố vào địa bàn tỉnh Long An

Theo đó, tại TP Tân An và 4 huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Với TP Tân An và 4 huyện trên, Long An yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp và không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
Các hoạt động, dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và hoạt động sản xuất của các nhà máy, xí nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp đều tạm dừng. Các cơ sở dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát chỉ được phục vụ mang về, không phục vụ tại chỗ, đảm bảo khoảng cách tối thiểu và các quy định phòng chống dịch.
Các văn phòng công chứng cũng chỉ tiếp nhận, công chứng các hợp đồng, giao dịch liên quan trực tiếp đến việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng và giao dịch bảo đảm. 
Long An cũng tạm dừng việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm hành chính công TP Tân An và các huyện, trung tâm phục vụ hành chính tỉnh.
Ngoài 5 địa phương trên, Long An cũng thực hiện áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với toàn bộ địa bàn còn lại.
Từ 0 giờ ngày 8-7, những người ngoài tỉnh không có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại Long An phải có giấy giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính PCR hoặc test nhanh không quá 5 ngày tính đến thời điểm vào Long An

Song song đó, kể từ 0 giờ ngày 8-7, những người ngoài tỉnh không có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại Long An phải có giấy giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính PCR hoặc test nhanh không quá năm ngày tính đến thời điểm vào Long An mới được vào địa bàn tỉnh.

Đối với chuyên gia, nhà quản lý và công nhân lao động làm việc ngoài tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ban Quản lý Khu kinh tế; Sở Công thương; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội triển khai nhanh thông báo và yêu cầu các chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động yêu cầu tất cả công nhân lao động làm việc tại công ty, doanh nghiệp trong ngày 8-7 ở tại nhà hoặc nơi lưu trú và thông báo cho Tổ Covid-19 cộng đồng và cơ quan y tế của địa phương tổ chức lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Những trường hợp chuyên gia, nhà quản lý, công nhân lao động có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính được cấp cơ quan có thẩm quyền cấp còn trong thời hạn 5 ngày được đến nơi làm việc.

Đối với chuyên gia, nhà quản lý và công nhân lao động làm việc tại tỉnh, các ngành chức năng sẽ phối hợp tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ theo quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động, trong đó lưu ý kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bảo đảm khai báo y tế hằng ngày, di chuyển bằng xe đưa, đón công nhân…

Khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện phương án sản xuất theo phương châm ba tại chỗ “sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ” để bảo đảm an toàn.

Tin cùng chuyên mục