Long An ra mắt Trung tâm điều hành thông minh và Kho cơ sở dữ liệu dùng chung

Ngày 26-4, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ ra mắt Trung tâm điều hành thông minh và Kho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh. Đây là cơ sở, là nền tảng dẫn dắt, thúc đẩy phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, hướng tới một “Long An số”, một Long An phát triển, hiện đại, xứng tầm.

Nghi thức lễ ra mắt

Theo đó, Trung tâm điều hành thông minh cùng với Kho cơ sở dữ liệu dùng chung sẽ là nơi thu thập, lưu trữ, tổng hợp, phân tích thông tin, dữ liệu trên tất cả các lĩnh vực; giúp lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các cấp theo dõi, chỉ đạo điều hành, hỗ trợ ra quyết định đối với các hoạt động của tỉnh, của các sở ngành và địa phương.

Tại buổi lễ, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, với phương châm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, Trung tâm điều hành thông minh, Kho cơ sở dữ liệu dùng chung được xây dựng trên các nền tảng công nghệ hiện đại, giúp cho người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận thông tin, dữ liệu, dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi, ít chi phí và giảm phiền hà. Đồng thời khẳng định vai trò trung tâm của người dân, doanh nghiệp thông qua việc phản ánh kiến nghị, tương tác, giám sát hoạt động chính quyền qua các ứng dụng số, các kênh tương tác khác trên môi trường số. 

Long An ra mắt Trung tâm điều hành thông minh và Kho cơ sở dữ liệu dùng chung ảnh 2 Trung tâm Điều hành thông minh, Kho Cơ sở dữ liệu dùng chung được xây dựng trên các nền tảng công nghệ hiện đại, giúp cho người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận thông tin, dữ liệu, dịch vụ nhanh chóng

Tin cùng chuyên mục