Long An mở lại chợ truyền thống

Ngày 7-10, Sở Công thương tỉnh Long An cho biết, toàn tỉnh hiện có 30 trong tổng số 125 chợ truyền thống bắt đầu hoạt động trở lại. Theo đó, các địa phương đã tổ kiểm tra sức khỏe của các tiểu thương trước khi đi vào hoạt động, đồng thời lập chốt kiểm soát người dân và phương tiện giao nhận hàng hóa ra vào chợ.
Huyện Tân Thạnh có 7 chợ truyền thống hoạt động trở lại

Ghi nhận tại chợ truyền thống xã Tân Ninh và thị trấn Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An), sau 4 ngày hoạt động trở lại có khoảng 70% tiểu thương mở cửa kinh doanh. Hiện, sức mua chưa nhiều, bà con còn hạn chế đi chợ và đã chủ động chấp hành quy định phòng, chống dịch của địa phương.

Long An mở lại chợ truyền thống ảnh 2 Người đi chợ phải có giấy đi chợ và thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch

Ông Đoàn Văn Liệt, Chủ tịch UBND xã Tân Ninh cho biết, có khoảng 70% tiểu thương đã buôn bán tại chợ. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới tại các chợ, địa phương đã lập chốt, phân luồng giăng dây, đảm bảo khoảng cách giữa người bán và người mua, thực hiện đúng theo 5K, phát phiếu cho hộ dân đi chợ…

Riêng mỗi chủ nhật hàng tuần, tất cả các tiểu thương nghĩ bán để lực lượng y tế khử trùng toàn khu vực chợ, đồng thời test hoặc lấy mẫu gộp cho những tiểu thương tham gia buôn bán tại chợ.

Long An mở lại chợ truyền thống ảnh 3 Giăng dây đảm bảo khoảng cách

Sau gần 3 tháng đóng cửa 125 chợ truyền thống để phòng, chống dịch lây lan ra cộng đồng là một trong các giải pháp giúp cho Long An kiểm soát được dịch bệnh. Số ca ghi nhận mới trong ngày dưới 100 người mắc bệnh.

Long An mở lại chợ truyền thống ảnh 4 Các địa phương thực hiện kiểm tra sức khoẻ của tiểu thương vào mỗi chủ nhật hàng tuần
Để nối lại chuỗi cung ứng hàng hóa đáp ưng như cầu người tiêu dùng trong giai đoạn mớii, UBND tỉnh Long An đã cho phép các địa phương mở lại chợ truyền thống và phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong rạng thái bình thường mới.
Một số hình ảnh tại các chợ truyền thống ở Long An những ngày mới hoạt động trong tình trạng bình thường mới: 
Long An mở lại chợ truyền thống ảnh 5
Long An mở lại chợ truyền thống ảnh 6
Long An mở lại chợ truyền thống ảnh 7
Long An mở lại chợ truyền thống ảnh 8
Long An mở lại chợ truyền thống ảnh 9
Long An mở lại chợ truyền thống ảnh 10
Long An mở lại chợ truyền thống ảnh 11
Long An mở lại chợ truyền thống ảnh 12
Long An mở lại chợ truyền thống ảnh 13

Tin cùng chuyên mục