Long An ký kết tiếp nhận viện trợ ODA của Chính phủ Nhật Bản

Ngày 18-11, tại Long An, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM phối hợp UBND tỉnh Long An tổ chức ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại dự án xe cứu thương và dự án máy X-quang cho 2 Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh (cơ sở 1 và 2), tỉnh Long An. Tổng vốn viện trợ cho 2 dự án hơn 163,5 nghìn USD.
Lễ ký kết hợp đồng viện trợ
Lễ ký kết hợp đồng viện trợ
Ngài Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM dự và trực tiếp ký kết hợp đồng viện trợ 2 dự án với 2 đơn vị trực tiếp sử dụng.
Tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cho biết, dự án trang bị 3 xe cứu thương, trang bị máy X-quang và nâng cấp phòng điều trị cho Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh (cơ sở 1 và 2), tỉnh Long An nằm trong khuôn khổ chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản.
Dự án tỉnh Long An được tiếp nhận lần này là sự tiếp nối của 12 dự án khác tỉnh Long An đã nhận được từ Chính phủ Nhật Bản thông qua Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM trong suốt hơn 10 năm qua thuộc nhiều lĩnh vực như: y tế, giáo dục, nước sạch, giao thông nông thôn...

Kết quả thực hiện và sự đóng góp của những dự án viện trợ ODA cho Long An trong thời gian qua đã giúp cho người dân ở những vùng khó khăn được thụ hưởng, góp phần rất lớn cho địa phương trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội.

Tin cùng chuyên mục