Long An kiến nghị xuất khẩu nếp không giới hạn số lượng

Chiều 7-4, ông Lê Minh Đức, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Long An cho biết, nông dân trong tỉnh trồng nếp với diện tích khá lớn và mặt hàng nếp chủ yếu phục vụ xuất khẩu (tiêu thụ nội địa rất ít); trong khi các doanh nghiệp ở tỉnh còn tồn kho khoảng 55.937 tấn. Vì vậy, tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho xuất khẩu nếp không giới hạn số lượng.  

Long An kiến nghị xuất khẩu nếp không giới hạn số lượng ảnh 1 Vụ lúa 2019- 2020 nông dân Long An xuống giống hơn 227.000 ha thì có tới 65.000 ha là nếp 

Theo đó, nhiều năm qua Long An là một trong những địa phương sản xuất nếp với diện tích lớn ở ĐBSCL. Điển hình như vụ lúa đông xuân 2019-2020, toàn tỉnh Long An gieo sạ khoảng 227.000 ha; trong số này có tới 65.000 ha là nếp. Do thói quen của người dân Việt Nam có nhu cầu lương thực chủ yếu là gạo, rất ít sử dụng nếp. Chính điều này mà nông dân trồng nếp đa phần đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, trong đó xuất sang thị trường Trung Quốc rất nhiều. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp ở Long An còn tồn kho hơn 55.937 tấn nếp, chưa tiêu thụ được.

Long An kiến nghị xuất khẩu nếp không giới hạn số lượng ảnh 2 Tỉnh Long An và một số địa phương khác ở ĐBSCL kiến nghị đẩy mạnh việc xuất khẩu mặt hàng nếp, nhằm tăng cường thu mua nếp của nông dân trong thời gian tới 

 Trước tình hình trên, UBND tỉnh Long An kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho xuất khẩu mặt hàng nếp không giới hạn số lượng, bởi nhu cầu tiêu dùng mặt hàng nếp ở trong nước không nhiều. Việc đẩy mạnh xuất khẩu nếp cũng nhằm giải quyết lượng tồn kho trong doanh nghiệp hiện nay và giúp các doanh nghiệp có thể tiếp tục thu mua nếp trong dân với giá tốt.

Tin cùng chuyên mục