Long An kết nối giao thương với doanh nghiệp Trung Quốc

Ngày 27-11, Sở Công thương tỉnh Long An phối hợp với Cục Công tác phía Nam (Bộ Công thương), Công ty cổ phần Fado Việt Nam, tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa nông sản với doanh nghiệp Trung Quốc”.
Long An giới thiệu những sản phẩm được chế biến từ nông sản với khách hàng Trung Quốc
Long An giới thiệu những sản phẩm được chế biến từ nông sản với khách hàng Trung Quốc

Tham dự hội nghị có Hiệp hội Thanh long Long An, cùng nhiều doanh nghiệp (DN) chuyên sản xuất, chế biến các loại nông sản, lúa gạo, thanh long của Việt Nam và các DN Trung Quốc.

Ông Dương Văn Hoàng Hoanh, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Long An, cho biết: Long An có nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng, có thế mạnh như lúa gạo, thanh long, chanh không hạt và nhiều sản phẩm chế biến khác để xuất khẩu. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đã đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh, hợp tác giao thương thành công tại Long An. Trên nền tảng đó, thông qua hội nghị này, Long An mong muốn được hợp tác, kết nối giao thương các sản phẩm nông sản chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh trên tinh thần tuân thủ tốt pháp luật hai nước. 

Cũng tại hội nghị này, các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc chia sẻ thông tin về nhu cầu nhập nông sản rất lớn để cung cấp cho chuỗi nhà hàng, cửa hàng tiện ích, siêu thị tại Trung Quốc. Các hình thức hợp tác kinh doanh, chất lượng sản phẩm cũng được doanh nghiệp hai bên trao đổi cụ thể nhằm tiến đến hợp tác, tạo điều kiện cho người dân hai nước tiếp cận tốt hàng hóa của nhau với chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh…

Thời gian qua, quan hệ hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp Long An và doanh nghiệp Trung Quốc ngày càng phát triển, thể hiện qua kim ngạch xuất, nhập khẩu ngày càng tăng. Cụ thể, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu năm 2018 giữa Long An và Trung Quốc đạt 604 triệu USD, trong đó, xuất khẩu đạt 190 triệu USD. Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là hàng nông, thủy sản, dệt may, da giày, giấy, sản phẩm từ giấy... Để thúc đẩy giao thương tốt hơn trong thời gian tới, ông Dương Văn Hoàng Hoanh cho biết, ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Trung Quốc đến kết nối giao thương, thì Long An cũng ưu tiên mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào các ngành công nghiệp chế biến nông sản, chế biến hàng xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp bảo vệ môi trường, công nghiệp năng lượng sạch, dịch vụ logistics... Long An hỗ trợ các nhà đầu tư và doanh nghiệp khi đến đầu tư và sản xuất, hợp tác kinh doanh trong môi trường thông thoáng, cạnh tranh lành mạnh.

Tin cùng chuyên mục