Long An: Đối thoại với hơn 120 doanh nghiệp trong và ngoài nước

Ngày 16-9, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 120 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động tại huyện Cần Giuộc và Cần Đước năm 2022.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 16-9, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 120 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động tại huyện Cần Giuộc và Cần Đước năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, thời gian qua, tỉnh Long An đã chủ động triển khai đầy đủ, kịp thời nhiều chính sách chủ trương của Chính phủ, Trung ương để phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành và thực hiện các giải pháp trong điều kiện cao nhất có thể để hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động; thực hiện đồng bộ các chính sách hỗ trợ, khôi phục phát triển kinh tế - xã hội.

“Lãnh đạo tỉnh Long An rất mong muốn trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cần Giuộc và Cần Đước, tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong thực hiện kế hoạch, phương án phục hồi kinh tế đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong thực tiễn; hãy chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh gắn với chuyển đổi số; đầu tư hơn nữa cho công nghệ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ để tạo chuẩn giá trị mới, tăng sức cạnh tranh; quan tâm hơn đến phục vụ người dân và nhu cầu trong nước; mở rộng thị trường, tiến tới tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu; đặc biệt là quan tâm hơn nữa đến việc “giữ chân” người lao động”, ông Nguyễn Văn Út nói.

Long An: Đối thoại với hơn 120 doanh nghiệp trong và ngoài nước ảnh 2 Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út và đại diện lãnh đạo các sở, ngành chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp có ý kiến như: nhiều doanh nghiệp thiếu lao động; vị trí xây dựng nhà xưởng; chi bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động cho người lao động trong thời điểm có dịch Covid-19; cần sớm phê duyệt giá nước sạch để doanh nghiệp triển khai cấp nước cho người dân… đã được đại diện các sở ngành trả lời thoả đáng.

UBND tỉnh Long An đề nghị các doanh nghiệp có khó khăn, vướng mắc nhưng chưa thể tham gia phát biểu ý kiến tại Hội nghị này, tiếp tục kiến nghị bằng văn bản hoặc gửi qua email đến Sở KH-ĐT, Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Công thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Theo báo cáo, trong 8 tháng đầu năm 2022, tỉnh Long An đã tiếp nhận mới 73 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký mới hơn 19.300 tỷ đồng; Cấp mới 34 dự án FDI, vốn đầu tư cấp mới 260 triệu USD; Cấp giấy chứng nhận thành lập mới 1.170 doanh nghiệp với tổng số vốn gần 16.800 tỷ đồng, trong đó, riêng địa bàn huyện Cần Giuộc thành lập mới 100 doanh nghiệp, vốn đăng ký là 1.200 tỷ đồng; huyện Cần Đước thành lập mới 70 doanh nghiệp với số vốn đăng ký trên 800 tỷ đồng.

Sở KH-ĐT tỉnh Long An đang khẩn trương phối hợp đơn vị tư vấn thực hiện lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đảm bảo tiến độ đề ra, chất lượng theo yêu cầu, kịp thời trình Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa nông sản của tỉnh; kích cầu tiêu dùng nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu; Tiếp tục theo dõi giá cả hàng hóa thiết yếu để đảm bảo phục vụ cho người dân; hạn chế tăng giá sản phẩm nhằm góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định an sinh xã hội.

Tin cùng chuyên mục