Long An bán gạo giá thấp hơn thị trường 4.000 đồng/kg đến khi hết dịch

Ngày 18-7, Sở Công thương tỉnh Long An cho biết, vừa vận động doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu gạo trên địa bàn tỉnh mở điểm bán gạo bình ổn giá tại nhiều địa phương trong tỉnh từ nay cho đến khi hết dịch.

Người dân xếp hàng mua gạo

Chương trình bán gạo bình ổn giá của doanh nghiệp triển khai thực hiện tại các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường trong tỉnh, để phục vụ nhu cầu của người dân từ ngày 18-7 cho đến khi hết dịch Covid-19.

Theo đó, doanh nghiệp xuất khẩu gạo Dương Vũ (xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) là đơn vị tiên phong triển khai điểm bán gạo cho tất cả người dân có nhu cầu với mức giá 9.000 – 10.000 đồng/kg tuỳ loại, thấp hơn giá thị trường 4.000 đồng/kg.

Người dân mua gạo với thấp hơn giá thị trường 4.000 đ/kg

Trong ngày đầu tiên thực hiện bán gạo bình ổn giá, doanh nghiệp đã cung ứng hơn 6 tấn gạo cho người tiêu dùng tại huyện Thủ Thừa và khách vãng lai tại các địa phương trong tỉnh Long An.

>> Clip các doanh nghiệp tại Long An bán gạo giá thấp hơn giá thị trường cho người dân

Trước diễn biến trước tạp của dich Covid-19, việc doanh nghiệp bán gạo bình ổn giá ngay lúc này là kịp thời chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng. Sở Công thương tỉnh Long An đã thông báo cho các địa phương chọn điểm, thông tin người dân có nhu cầu đến mua; tất cả phải đảm bảo nguyên tắc phòng dịch an toàn... 

Tin cùng chuyên mục