Lộn xộn số nhà

Hiện nay trên nhiều tuyến đường tại TPHCM có tình trạng số nhà không theo một trật tự nào. Vấn đề này không chỉ gây khó khăn cho người dân khi cần tìm kiếm, giao dịch với một địa chỉ nào đó mà còn làm cho công tác quản lý đô thị phức tạp hơn, mỹ quan đô thị bị ảnh hưởng và nhà đất bị… mất giá!

Ông Lương Sỹ, một người dân ngụ đường Nguyễn Văn Săng, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú phản ánh, người dân khu vực này rất bức xúc vì tình trạng số nhà quá lộn xộn.

Có những căn nhà tại hẻm 27 Nguyễn Văn Săng mang đến 4 “xuyệt”, cách đường Nguyễn Văn Săng gần 1km nhưng lại nằm sang mặt tiền đường Nguyễn Thế Truyện. Ông Sỹ cho biết, nếu những căn nhà ấy được điều chỉnh mang tên đường Nguyễn Thế Truyện sẽ “đẹp” hơn.

Lộn xộn số nhà ảnh 1 Nhà mặt đường Nguyễn Thế Truyện nhưng mang đến 4 “xuyệt” đường Nguyễn Văn Săng
Việc những căn nhà mang số tréo ngoe cũng gây không ít phiền phức cho chủ sở hữu. Nhiều khi chủ nhà đặt mua một món hàng nào đó nhưng bên giao hàng tìm cả buổi không ra vì số nhà quá phức tạp. Trong khi đó, nếu chỉ theo “số mượn” thì tìm một cách dễ dàng hơn.

Tình trạng số nhà lộn xộn không chỉ là trường hợp cá biệt trên địa bàn quận Tân Phú mà khá phổ biến tại các quận, huyện ngoại thành. Trên đường Phan Văn Hớn, quận 12, nhiều căn nhà mặt tiền nhưng vẫn mang thân phận “xuyệt”.

Hay nhà mặt tiền đường này nhưng mang số nhà “xuyệt” của đường kia. Cụ thể, căn nhà mặt tiền đường TTN1B, phường Tân Thới Nhất nhưng lại mang số 19/… đường Phan Văn Hớn. Chủ nhà này cho biết, mặc dù nhà mặt tiền nhưng khi đăng báo cần cho thuê cứ bị khách hàng chê.

“Họ nói nhà anh mặt tiền nhưng số nhà mang số hẻm nên giao dịch rất khó, khách hàng cũng ngại giao dịch nên giá thuê không bằng nhà mặt tiền”, một chủ nhà mặt tiền đường TTN1B cho biết.

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP về tình trạng số nhà lộn xộn  trên địa bàn quận, bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, cho biết thời gian qua quận đã triển khai rà soát và cắm mốc lộ giới hẻm, cắm bảng chỉ dẫn tại các hẻm đường trên địa bàn quận.

Trên cơ sở đó, sắp tới quận sẽ xem xét chỉnh sửa lại số nhà cho phù hợp với thực tế. Theo bà Đang, tình trạng số nhà lộn xộn và chưa hợp lý do quá trình thay đổi tên đường, mở đường mới, nhiều hẻm thông ra đường mới nên dẫn đến những bất hợp lý nói trên.

“Các phòng ban họp liên tục để rà soát và chỉnh sửa những bất hợp lý. Chúng tôi hy vọng sắp tới sẽ từng bước khắc phục những bất hợp lý nói trên”, bà Đang chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục