Lớn, nhỏ

- Vụ lừa đảo ở Công ty Địa ốc Alibaba càng điều tra làm rõ càng thấy ghê. Số bị hại tới giờ được ghi nhận đã lên tới hơn 3.000 người. Bao nhiêu tiền đổ vô chỗ lừa đảo, kẻ rắp tâm lừa hô biến một cái là quá trời người mất trắng tài sản lớn.

- Đó là vụ nổi cộm thôi chớ trong mảng địa ốc thì lúc nào cũng có nạn lừa đảo. Mua bán không ngay tình, không đảm bảo cơ sở pháp luật là dễ dính chấu. Có những vụ việc lừa đảo xảy ra là do mưu mô tinh vi, nhiều thứ đan xen phức tạp. Nhưng phần nhiều vụ lừa đơn giản vẫn “úp sọt” được bên lớ ngớ, khi cái mồi đưa ra là giá rẻ. Người mua ba chớp ba nháng, ham rẻ nên mau chóng nghĩ đến món lời dễ dàng, rồi tự làm mình sa bẫy.

- Nhưng trong mua bán căn hộ với đất nền, mảng nào hay xảy ra lừa đảo hơn?

- Căn hộ là thứ ngay từ khi xác lập hầu hết đã được thiết lập bằng thủ tục chặt chẽ hơn. Những vụ lạm dụng tín nhiệm hoặc lừa đảo xảy ra khi mua bán căn hộ là do bên bán cố ý nhập nhèm về tình trạng pháp lý. Còn đất nền, số vụ lừa khi mua bán nhiều, cũng là bởi có sự dính dấp của cán bộ địa phương tư lợi hoặc kém trách nhiệm.

- Cứ làm đúng quy định của pháp luật là bảo vệ được mình. Ham lời thì mờ mắt, bởi lòng tham càng lớn, sự an toàn càng nhỏ.

Tin cùng chuyên mục