Lợi nhuận thân yêu

- Mới vô đầu năm học, đã phải thấy thông tin loang ra về chuyện trẻ mẫu giáo bị cô bảo mẫu nhốt vô tủ. Trường này mang danh quốc tế hẳn hoi, lại ở ngay trung tâm Hà Nội. Quốc tế kiểu gì mà lại nhốt con nít vô tủ?

- Danh xưng “quốc tế” đó là hàng giả thôi, vì trường xảy ra chuyện nhốt trẻ còn chưa được cấp phép. Nhưng bởi đóng cái mác ác chiến cỡ đó, nên học phí một năm cỡ 200 triệu đổ lên. Đắt có thể xắt ra miếng, cũng có thể làm phụ huynh mắc nghẹn.

- Bữa trước có chuyện “bỏ quên” và để thiệt mạng trẻ tiểu học khi đưa đón, tới giờ vẫn chưa có kết luận điều tra. Trên mạng có nhiều lời đồn đoán cho rằng sự thật bị bưng bít, để không ảnh hưởng đến cổ đông góp vốn vào trường. Tại sao người ta lại đồn như thế?

- Đừng nghe đồn, mà hãy kiên nhẫn chờ kết luận của cơ quan chức năng để không bị nhiễu loạn thông tin. Nhưng có một sự thật khác đã rành rành, là nhiều người đang chắc mẻm rằng kinh doanh giáo dục là khoản mần ăn sinh ra nhiều lợi nhuận. Dự án mở trường, nếu có thêm chữ “quốc tế” đính kèm càng tốt, được cho là sớm thu hồi vốn. Từ điểm hòa vốn trở đi, nhà đầu tư bắt đầu có lãi.

- Dân tình mong “Tất cả vì học sinh thân yêu” không chỉ là khẩu hiệu. Nhưng với một số người hám lợi, tất cả sẽ vì lợi nhuận thân yêu.

Tin cùng chuyên mục