Lời khai của tài xế xe buýt dùng dao đâm nam thanh niên mặc áo GrabBike

Tài xế Hùng cho rằng, anh Long có buông lời thách thức và chặn đầu xe buýt, không cho xe chạy và người này có thủ thanh khóa kim loại chữ T. Khi vừa xuống xe, Hùng bị Long tấn công nên Hùng né và dùng dao đâm gây thương tích đối với anh Long.
Tài xế Hùng hối hận về hành vi của mình.
Tài xế Hùng hối hận về hành vi của mình.

Liên quan đến vụ “Tài xế xe buýt dùng vật nhọn gây thương tích cho thanh niên mặc áo GrabBike” như Báo SGGP đã thông tin, tối ngày 8-10, Công an phường 2 đang chuyển hồ sơ vụ việc lên cho Công an quận 6 để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan công an, tài xế Đỗ Việt Hùng (43 tuổi, ngụ quận 9) tỏ ra hối hận về hành vi của mình gây ra. Theo khai báo ban đầu, tài xế Hùng cho biết, "khoảng 9 giờ ngày 8-10, tôi điều khiển xe buýt số 150 (chạy tuyến Bến xe Chợ Lớn - Ngã ba Tân Vạn) mang BKS: 51B-217.71 chạy trên đường Lê Quang Sung, quận 6, TPHCM. Khi xe chạy đến giao lộ Lê Quang Sung - Nguyễn Thị Nhỏ, phường 2, quận, tôi xảy ra cự cãi với Trần Quốc Long (20 tuổi, ngụ quận 6) mặc đồ GrabBike điều khiển xe máy đi trên đường. Sau đó, hai bên lời qua tiếng lại với nhau".

Lời khai của tài xế xe buýt dùng dao đâm nam thanh niên mặc áo GrabBike ảnh 1 Tài xế Hùng khai rằng Long buông lời thách thức, chặn đầu xe và dùng thanh khoá chữ T tấn công mình trước.

"Long lớn tiếng buông lời thách thức tôi và chặn đầu xe buýt không cho đi. Khi tôi bước xuống xe, Long lấy thanh khóa kim loại chữ T. tấn công tôi. Tôi né tránh và rút con dao (dao gọt trái cây) trong người đâm vào hông và vai trái Long, khiến nạn nhân bị thương", tài xế Hùng khai.

Sau đó, người dân can ngăn và đưa Long đi cấp cứu. Hùng cũng bị lực lượng đưa về trụ sở để làm việc.

Liên quan vụ việc, chiều cùng ngày, Trung tâm Quản lý giao thông Công cộng thuộc Sở Giao thông vận tải TPHCM đã có văn bản yêu cầu Hợp tác xã vận tải 19-5 đình chỉ công tác đối với tài xế Hùng.

Như Báo SGGP đã thông tin, sáng ngày 8-10, một đoạn clip dài hơn 1 phút đăng tải lên mạng xã hội ghi lại cảnh thanh niên mặc áo GrabBike (khoảng 25 tuổi) và tài xế xe buýt (khoảng 30 tuổi) cự cãi với nhau. Một lúc sau, trên người nam thanh niên mặc áo GrabBike bê bết máu.

Lời khai của tài xế xe buýt dùng dao đâm nam thanh niên mặc áo GrabBike ảnh 2 Tài xế được lực lượng đưa về trụ sở.

Đúng lúc này, người dân can ngăn và đưa nam thanh niên mặc áo GrabBike đi cấp cứu. Đồng thời, tài xế xe buýt bị lực lượng CSGT, công an địa phương đưa về trụ sở.

Theo người chia sẻ đoạn clip, sự việc xảy ra vào sáng ngày 8-10 ở khu vực Lê Quang Sung - Nguyễn Thị Nhỏ, phường 2, quận 6, TPHCM. Tài xế xe buýt trong đoạn clip chạy tuyến 150 (tuyến Bến xe chợ Lớn – Ngã ba Tân Vạn). Tài xế xe buýt sau khi cự cãi đã dùng vật nhọn đâm, gây thương tích cho thanh niên mặc áo GrabBike.

Đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều bình luận và chia sẻ. Hầu hết ý kiến cho rằng tài xế xe buýt có hành động sai khi dùng vật nhọn đâm thanh niên mặc áo GrabBike. Mọi người mong cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục