Lời khai của người phụ nữ hành hạ bé gái 8 tuổi dẫn tới tử vong

Tại cơ quan công an, Nguyễn Võ Quỳnh Trang khai nhận dùng roi mây để dạy bé A. học, roi mây bị gãy, Trang chuyển sang dùng gậy gỗ...
Nguyễn Võ Quỳnh Trang làm việc với công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Nguyễn Võ Quỳnh Trang làm việc với công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Liên quan đến vụ “Khởi tố, bắt tạm giam người phụ nữ hành hạ bé gái 8 tuổi, con của bạn trai dẫn tới tử vong” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 28-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Bình Thạnh) về hành vi “Hành hạ người khác”.

Tại cơ quan công an, Trang thừa nhận có quan hệ tình cảm với ông Th. là cha của bé gái N.T.V.A. (SN 2013, ngụ quận 1). Cả 3 sinh sống ở chung cư cao cấp phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Trong quá trình sinh sống, Trang nhiều lần đánh đập bé A.. Trang khai là đặt mua roi mây để dạy học cho bé A.. Do nhiều lần đánh đập bé A. nên roi mây bị gãy, Trang chuyển sang dùng gậy gỗ để dạy học cho bé A..

Lời khai của người phụ nữ hành hạ bé gái 8 tuổi dẫn tới tử vong ảnh 1 Cây gậy gỗ Trang dùng dạy học cho bé A.. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Sáng ngày 22-12, bé A. học trực tuyến, đến trưa thì Trang kiểm tra bài tập. Khoảng 14 giờ cùng ngày, Trang nấu phở cho bé A. ăn. Tiếp đó, bé A. đòi uống sữa thì Trang cho bé uống 3 hộp sữa rồi uống nước ép trái cây.

Sau đó, Trang tiếp tục dạy bé A. học. Quá trình này, bé A. làm sai bài tập nên Trang có dùng gậy gỗ đánh bé nhiều cái cho tới khi bé làm đúng. 30 phút sau thì bé A. nói mệt xin vào phòng nghỉ rồi nôn ói. Lúc này, Trang đi dọn dẹp nhà cửa, phát hiện nên gọi cha bé A. về.
Lời khai của người phụ nữ hành hạ bé gái 8 tuổi dẫn tới tử vong ảnh 2 Trang tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Khi ông Th. về tới nhà thì ôm con vào nhà tắm. Tại đây, ông Th. phát hiện trong mũi con gái có nhiều dị vật là thức ăn nên ông dùng miệng hút ra. Thấy con gái yếu nên ông Th. vội gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa con gái đi bệnh viện.

Qua khám nghiệm pháp y, công an xác định bé A. bị phù phổi cấp, trên người có nhiều vết bầm tím. Công an xác định Trang có dấu hiệu bạo hành nên đã khởi tố bắt khẩn cấp.

Còn đối với người cha của bé A., Công an quận Bình Thạnh cũng cho biết, qua làm việc, ông Th. thừa nhận có biết việc bạn gái mình là Trang có dùng roi mây, gậy gỗ đánh bé A., biết cả việc con gái mình bị bầm tím trên người và rất sợ hãi. Tuy nhiên, ông Th. không có biện pháp quyết liệt để bảo vệ con, cản trở người tình đánh con. 

Hiện công an vẫn đang điều tra làm rõ hành vi của ông Th., nếu xác định có dấu hiệu tội phạm thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Quang Vinh (bác ruột của bé A.) cho biết, hiện gia đình vẫn chưa đồng tình với cơ quan điều tra. Hành vi của Trang nặng hơn so với hành vi “Hành hạ người khác”. Việc Trang bị khởi tố là đương nhiên nhưng theo ông Vinh là chưa hợp lý.

Bên cạnh đó, ông Vinh vẫn mong công an xử lý với ông Th.. Ông này là cha biết rõ con mình bị đánh nhưng không có biện pháp bảo vệ, không khai báo với các cơ quan chức năng. Ông Vinh cùng gia đình sẽ nộp đơn yêu cầu công an khởi tố đối với ông Th..

Công an quận Bình Thạnh chia sẻ thêm, một số phụ huynh vẫn còn dạy dỗ con bằng roi. Hành vi này nếu nhẹ thì sẽ bị xử lý hành chính còn nặng thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Quá trình sống chung, hàng xóm nếu phát hiện các vụ việc có dấu hiệu bạo hành trẻ em thì nên báo chính quyền địa phương để can thiệp kịp thời, tránh xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Tin cùng chuyên mục